Kết quả bóng đá Man United vs Arsenal: Quỷ đỏ bất lực, Pháo thủ vươn lên dẫn đầu

- Thứ Hai, 13/05/2024, 00:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Leandro Trossard là đủ để Arsenal hạ gục Man United và vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Diễn biến Man United vs Arsenal

Arsenal bước vào trận gặp Man United với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng nhằm tiếp tục tích lũy điểm số cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 cùng Man City. Về phía Quỷ đỏ, đoàn quân của HLV Erik ten Hag cũng rất cần điểm số để cạnh tranh vé tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Dẫu là đội bị đánh giá thấp hơn, Man United lại nhập cuộc khá tự tin. Dù vậy, đến phút 20, Arsenal lại dễ dàng có được bàn mở tỷ số. Đón đường chuyền của Kai Havertz, Leandro Trossard đệm bóng cận thành để hạ gục thủ môn Andre Onana.

Trossard dễ dàng mở tỷ số cho Arsenal.
Trossard dễ dàng mở tỷ số cho Arsenal.

Lợi thế dẫn trước giúp Pháo thủ thi đấu khá thoải mái ở quãng thời gian tiếp theo. Trong khi đó, Man United nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng không tạo ra được nhiều tình huống tấn công đáng chú ý. Những pha xử lý của Alejandro Garnacho và Amad Diallo dễ dàng bị hàng thủ Arsenal hóa giải.

Man United tấn công bế tắc

Sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Mikel Arteta chủ động duy trì nhịp độ trận đấu ở mức không quá nhanh. Cũng tương tự hiệp một, Man United vẫn thi đấu vô cùng bế tắc trong khâu tấn công. Ở phút 60, pha cứa lòng của Alejandro Garnacho đưa bóng đi quá cao so với khung thành đối phương.

Man United bế tắc trong khâu tấn công.
Man United bế tắc trong khâu tấn công.

Sau đó, Antony cũng cố gắng dứt điểm nhưng không tạo ra được nhiều nguy hiểm. Thậm chí ở phút 78, nếu thủ thành Andre Onana không thi đấu tập trung, Gabriel Martinelli đã có thể nhân đôi cách biệt. Khoảng năm phút sau, người gác đền sinh năm 1996 tiếp tục phải trổ tài để cản phá cú sút của Martin Odegaard.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal. Chiến thắng này giúp Pháo thủ có tổng cộng 86 điểm và vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2023/24. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta hơn đội xếp sau là Man City 1 điểm (The Citizens thi đấu ít hơn 1 trận).

Về phía Man United, nửa đỏ thành Manchester có tổng cộng 54 điểm và xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Quỷ đỏ kém đội xếp trên là Chelsea 3 điểm.

Kết quả Man United vs Arsenal

0-1

Bàn thắng Man United vs Arsenal

  • Arsenal: Leandro Trossard (20’).

Đội hình ra sân Man United vs Arsenal

  • Man United: Andre Onana, Diogo Dalot, Casemiro, Jonny Evans, Aaron Wan-Bissaka, Kobbie Mainoo, Sofyan Amrabat, Amad Diallo, Scott McTominay, Alejandro Garnacho, Rasmus Hojlund.
  • Arsenal: David Raya, Takehiro Tomiyasu, Gabriel Magalhaes, William Saliba, Benjamin White, Declan Rice, Thomas Partey, Martin Odegaard, Leandro Trossard, Kai Havertz, Bukayo Saka.

Link xem trực tiếp Man United vs Arsenal

Tại đây.

Thành tích đối đầu Man United vs Arsenal

Phong độ Man United vs Arsenal

Man United:

Arsenal:

Thông tin lực lượng Man United vs Arsenal

  • Man United: Tyrell Malacia, Willy Kambwala, Victor Lindelof, Raphael Varane, Harry Maguire, Luke Shaw, Mason Mount vắng mặt vì chấn thương.
  • Arsenal: Đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến Man United vs Arsenal

  • Man United: Onana; Dalot, Casemiro, Evans, Wan-Bissaka; McTominay, Mainoo; Garnacho, Fernandes, Rashford; Hojlund.
  • Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Odegaard, Partey, Rice; Saka, Havertz, Trossard.
  • Nhận định chung Man United vs Arsenal

    Cặp đấu giữa Man United và Arsenal là một trong những cặp đấu kinh điển của bóng đá Anh, nhưng có lẽ chưa bao giờ cán cân giữa hai đội lại chênh lệch lớn như ở thời điểm hiện tại.

    Man United tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng với thất bại muối mặt 0-4 trước Crystal Palace ở vòng đấu trước. Tính trong 7 vòng gần nhất, Quỷ đỏ chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng. Thành tích đáng báo động khiến đoàn quân của HLV Erik ten Hag hụt hơi trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu. Lúc này họ đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH.

    Man United thảm bại trước Crystal Palace.
    Man United thảm bại trước Crystal Palace.

    Man United gặp vấn đề ở khâu phòng ngự

    4 bàn thua trên sân Crystal Palace đã nâng tổng số bàn thua của Man United ở mùa này lên con số 81. Đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ thủng lưới nhiều như vậy trong một mùa giải kể từ mùa 1976/77. Một phần nguyên nhân đến từ cơn bão chấn thương đã lấy đi hàng loạt cầu thủ phòng ngự của Man United. Lúc này họ chỉ còn duy nhất 1 trung vệ khỏe mạnh là Johny Evans.

    Hàng thủ mong manh đó sẽ phải đối đầu với hàng công mạnh nhất giải của Arsenal ở trận đấu tiếp theo. Pháo Thủ vẫn đang nỗ lực níu kéo hi vọng trong cuộc đua vô địch bằng phong độ vô cùng ấn tượng. Chiến thắng 3-0 trước Bournemouth là trận thắng thứ 4 liên tiếp của thầy trò HLV Mikel Arteta ở Ngoại hạng Anh.

    Arsenal tiếp đà thăng hoa.
    Arsenal tiếp đà thăng hoa.

    Arsenal vẫn đang tạm dẫn đầu nhưng chỉ hơn đội xếp thứ hai Man City 1 điểm trong khi đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Điều đó đồng nghĩa quyền tự quyết không nằm trong tay đội bóng thành London. Họ chỉ có thể nỗ lực giành số điểm tối đa và mong chờ Man City sẽ sẩy chân ở những vòng đấu cuối.

    Phá dớp Old Trafford

    Lúc này, Arsenal tỏ ra vượt trội so với Man United về mọi mặt. Tuy nhiên các CĐV Pháo Thủ vẫn cảm thấy lo lắng bởi cái dớp trên sân Old Trafford. Arsenal mới chỉ thắng 1 trận tại đây trong 16 năm qua.

    Đây là thời điểm không thể thuận lợi hơn để Arsenal thay đổi thành tích đáng quên này khi chủ nhà Man United chạm đáy phong độ, trong khi Pháo Thủ đang chơi thăng hoa. Chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc với HLV Mikel Arteta cùng các học trò để tiếp tục duy trì hi vọng trong cuộc đua vô địch.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    MAN UNITED - ARSENAL: GÂY ÁP LỰC CHO MAN CITY, QUỶ ĐỎ BUÔNG XUÔI MỤC TIÊU | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

    Xem thêm:

    Man United

    Ngoại hạng Anh

    Arsenal

    Kết quả Ngoại hạng Anh

    Trực tiếp bóng đá hôm nay