Kết quả bóng đá Bochum vs Bayer Leverkusen: Thắng lợi hoành tráng, nối dài kỷ lục

- Thứ Hai, 13/05/2024, 02:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bayer Leverkusen tạo nên cơn mưa bàn thắng khi nã 5 bàn vào lưới Bochum để đưa mạch bất bại chạm đến cột mốc 50.

Diễn biến Bochum vs Leverkusen

Leverkusen thực hiện khá nhiều sự thay đổi so với trận hòa Roma hồi giữa tuần. HLV Xabi Alonso muốn đội có thể chất tốt nhất nhằm kéo dài mạch bất bại trước Bochum. Phía bên kia, đội chủ nhà cần chiến thắng để chắc chắn trụ hạng. Dù vậy, mục tiêu đó của Bochum sớm bị dội gáo nước lạnh ở phút 15. Felix Passlack có pha vào bóng mang tính triệt hạ và bị truất quyền thi đấu.

Chơi thiếu người, Bochum nhanh chóng co cụm trước sức ép của Leverkusen. Phút 23, Schick dứt điểm chệch cột trong gang tấc. Gần 10 phút sau, Xhaka nã đại bác từ xa đưa bóng đi dội xà ngang. Nhưng hàng thủ Bochum không thể chống đỡ đến hết hiệp 1. Phút 40, Schick di chuyển thông minh, trước khi tự mình kết thúc gọn gàng để mở tỷ số.

Nhưng Leverkusen còn làm được nhiều hơn thế trước giờ nghỉ. Đội khách được hưởng phạt đền trong thời gian bù giờ. Boniface không mắc bất kỳ sai lầm nào để nhân đôi cách biệt. Sang hiệp 2, Bochum hoàn toàn vỡ trận. Đội khách thi đấu thong dong nhưng vẫn tạo ra hàng loạt cơ hội. Schick bỏ lỡ việc lập cú đúp khi liên tục đưa bóng ra ngoài.

Đến phút 77, Hofmann đá phạt góc vừa tầm cho Adli mang về bàn thắng thứ 3. 10 phút sau, đến lượt Stanisic ghi tên mình lên bảng điện tử với cú ra chân đẹp mắt từ rìa vòng cấm. Bữa tiệc của Leverkusen khép lại với pha lập công của Grimaldo. Thắng hoành tráng, Leverkusen nâng mạch bất bại lên con số 50.

Kết quả Bochum vs Leverkusen

0-5

Bàn thắng Bochum vs Leverkusen

  • Leverkusen: Schick (40'), Boniface (45+2'), Adli (77'), Stanisic (88'), Grimaldo (90+2')

Đội hình ra sân Bochum vs Leverkusen

  • Bochum: Riemann, Passlack, Ordes, Bernardo, Schloterbeck, Losilla, Osterhage, Stoger, Wittek, Asano, Hofmann.
  • Leverkusen: Hradecky, Tapsoba, Tah, Kossounou, Arthur, Stanisic, Xhaka, Andrich, Boniface, Tella, Schick.

Thành tích đối đầu Bochum vs Leverkusen

Phong độ gần đây Bochum vs Leverkusen

Bochum

Leverkusen

Thông tin lực lượng Bochum vs Leverkusen

  • Bochum: vắng Tolba, Esser, Kwarteng, Soares vì chấn thương.
  • Leverkusen: vắng Wirtz vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Bochum vs Leverkusen

  • Bochum: Riemann, Passlack, Ordes, Bernardo, Schloterbeck, Bero, Osterhage, Stoger, Wittek, Broschinski, Hofmann.
  • Leverkusen: Kovah, Tah, Frimpong, Hincapie, Tapsoba, Xhaka, Palacios, Adli, Grimaldo, Hofmann, Schick.

Nhận định chung Bochum vs Leverkusen

Bayer Leverkusen vừa tạo nên trận đấu bùng nổ nữa vào giữa tuần qua. Tiếp tục là những bàn thắng muộn giúp đội chủ sân Bay Arena thoát thua trước AS Roma, đồng thời nối dài mạch bất bại lên con số 49. Đây đã là kỷ lục hàng đầu lịch sử về mạch bất bại trên mọi đấu trường tại Châu Âu. Tuy nhiên, Leverkusen còn cơ hội đưa lên con số 50 khi làm khách của Bochum rạng sáng mai.

Phía bên kia, Bochum vẫn đang loay hoay trong cuộc chiến trụ hạng. Nếu thua Leverkusen, đội bóng này có thể sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí phải đá play-off. Tuy nhiên, Bochum sẽ chắc chắn trụ hạng nếu có điểm trước đội tân vương. Đó là phần thưởng đủ hấp dẫn cho Bochum quyết tâm chặn đứng mạch bất bại thần kỳ của Leverkusen, hay ít nhất là 1 điểm. Tin tốt cho đội chủ nhà khi Florian Wirtz sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Tuy nhiên, Leverkusen đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải. Thầy trò HLV Xabi Alonso sẽ được nghỉ 1 tuần sau mỗi trận cho đến hết mùa. Không có lý do gì để Leverkusen vừa đá vừa giữ chân như những vòng qua. Trở lại trạng thái sung mãn về thể chất lẫn tinh thần, tập thể của Alonso đang quá mạnh so với phần còn lại của Bundesliga.

Sẽ là 1 trận đấu hấp dẫn với cả 2 đội đều đang còn mục tiêu. Bochum chiến đấu để tự cứu mình, hay nhà vua Leverkusen gia tăng kỷ lục?

Highlights Bochum vs Leverkusen | Tuyệt phẩm mở màn - Leverkusen tấn công rực lửa - hủy diệt đối thủ

Xem thêm:

Bundesliga

Bayer Leverkusen

Bochum

Trực tiếp bóng đá hôm nay