Kết quả bóng đá Aston Villa vs Liverpool: Chủ nhà kiên cường, giành lại 1 điểm trong 3 phút

- Thứ Ba, 14/05/2024, 04:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liverpool đã đánh rơi chiến thắng trên sân Aston Villa trong những phút cuối bởi sự tỏa sáng của tiền đạo Jhon Duran với cú đúp chóng vánh trong vòng 3 phút.

Diễn biến trận đấu Aston Villa vs Liverpool

Làm khách tới sân Villa Park của Aston Villa, Liverpool đã có khởi đầu tưng bừng khi mở tỉ số ngay ở phút thứ 2 do sai lầm của thủ môn Emi Martinez. Pha đưa bóng vào từ cánh phải của Harvey Elliott đập người một hậu vệ Villa khiến Martinez không thể bắt dính và lóng ngóng để bóng lăn vào lưới.

Harvey Elliott bất ngờ đưa Liverpool vươn lên dẫn trước.
Harvey Elliott bất ngờ đưa Liverpool vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên đội khách không vui mừng được lâu. Phút 12, Ollie Watkins đi bóng đột phá ở cánh trái, trước khi kiến tạo thuận lợi để Youri Tielemans tung cú sút trái phá làm tung lưới Liverpool.

Dù vậy Lữ đoàn đỏ cũng rất nhanh chóng tái lập thế dẫn bàn. Phút 23, Joe Gomez dứt điểm không thắng được thủ môn Emi Martinez, nhưng Cody Gakpo đã băng vào rất nhanh để đá bồi vào lưới trống.

Trong những phút cuối hiệp một, Aston Villa gây áp lực lớn lên khung thành của thủ môn Alisson. Phút 35, đội chủ nhà bỏ lỡ cơ hội mười mươi để gỡ hòa. Ở khoảng cách chỉ khoảng 2m so với khung thành, nhưng trung vệ Diego Carlos lại không thể đệm bóng thành công từ đường chuyền của Leon Bailey. Sau đó không lâu, đến lượt Moussa Diaby dứt điểm lên trời trong tình huống đối mặt thủ môn.

Kịch tính hiệp hai

Phung phí cơ hội, chủ nhà phải trả giá ngay đầu hiệp hai. Từ pha đá phạt của Elliott, trung vệ Jarrel Quansah bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Martinez để mang về bàn thắng thứ 3 cho Liverpool.

Nỗ lực tấn công của Aston Villa khiến khung thành Liverpool liên tục chao đảo. Ollie Watkins đã đưa được bóng vào lưới đội khách ở phút 52, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Ngay sau đó, thủ môn Alisson khiến các CĐV thót tim khi lóng ngóng chuyền bóng vào chân đối thủ trong vòng cấm. May cho anh là các cầu thủ chủ nhà không thể tận dụng thành công.

Liverpool cũng có hai lần làm tung lưới Aston Villa nhưng không được công nhận bàn thắng ở phút 59 và phút 87.

Kịch tính được đẩy lên cao trào trong những phút cuối sau khi tiền đạo trẻ Jhon Duran được tung vào sân. Phút 85, xuất phát từ sai lầm của hàng thủ Liverpool, Duran tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Alisson không thể cản phá.

Để rồi chỉ 3 phút sau, Duran đã hoàn tất cú đúp chóng vánh để gỡ hòa cho đội chủ nhà. Pha chạm bóng rất nhanh từ ngoài vòng cấm của tiền đạo trẻ bên phía Aston Villa đưa bóng đi theo một quỹ đạo quá khó và không hề có cơ hội cho thủ môn của Liverpool.

Jhon Duran hoàn tất cú đúp trong vòng 3 phút.
Jhon Duran hoàn tất cú đúp trong vòng 3 phút.

Thậm chí Aston Villa suýt chút nữa đã hoàn tất cuộc lội ngược dòng nếu thủ môn Alisson không xuất sắc cản phá cú sút của Diaby trong những phút bù giờ.

Màn rượt đuổi tỉ số trên sân Villa Park khép lại với kết quả hòa 3-3 đầy kịch tính. Giành lại 1 điểm trên sân nhà, Aston Villa tạm nới rộng khoảng cách với Tottenham lên thành 5 điểm. Thầy trò HLV Unai Emery vẫn đang nắm trong tay lợi thế lớn để giành tấm vé cuối cùng tham dự Champions League mùa sau.

Kết quả Aston Villa vs Liverpool

Aston Villa 3-3 Liverpool

Bàn thắng Aston Villa vs Liverpool

  • Aston Villa: Tielemans (12'), Duran (85', 88')
  • Liverpool: Martinez (OG 2'), Gakpo (23'), Quansah (48')

Đội hình ra sân Aston Villa vs Liverpool

  • Aston Villa: Martinez; Digne, Torres, Carlos, Konsa; Luiz, Tielemans, McGinn, Diaby, Bailey; Watkins.
  • Liverpool: Alisson; Gomez, Van Dijk, Quansah, Alexander-Arnold; Mac Allister, Endo, Elliott; Diaz, Gakpo, Salah.

Link xem trực tiếp Aston Villa vs Liverpool

Xem trực tiếp bóng đá Aston Villa vs Liverpool Tại đây

Thành tích đối đầu Aston Villa vs Liverpool

Trực tiếp bóng đá Aston Villa vs Liverpool

Phong độ gần đây Aston Villa vs Liverpool

Aston Villa

Liverpool

Thông tin lực lượng Aston Villa vs Liverpool

  • Aston Villa: Emiliano Buendia, Boubacar Kamara, Jacob Ramsey chấn thương không thể thi đấu.
  • Liverpool: Joel Matip, Thiago Alcantara và Ben Doak không thể ra sân vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Aston Villa vs Liverpool

Nhận định chung Aston Villa vs Liverpool

Aston Villa có phong độ kém cỏi

Đoàn quân của huấn luyện viên Unai Emery đang đứng hạng 4 với 67 điểm. Trong đó, đội chủ nhà giành được 20 thắng lợi, 7 trận hòa và chịu 9 thất bại. Các chân sút của Aston Villa ghi được 73 bàn, nhưng họ cũng để lọt lưới tới 53 bàn thua. Câu lạc bộ Aston Villa vẫn phải chiến đấu để xây chắc top 4 ở Ngoại hạng Anh 2023/24. The Lions có tham vọng giành thắng lợi trước Liverpool.

Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá thấp đội chủ nhà, ở cuộc tiếp đón The Kop sắp tới. Đoàn quân của huấn luyện viên Unai Emery chỉ thắng 1/6 trận vừa qua. Đặc biệt, The Lions đã toàn thua cả 3 trận gần nhất, trong đó có 2 thất bại trước Olympiacos. Câu lạc bộ Aston Villa cũng không tạo được niềm tin khi đá tại Villa Park. Cụ thể, Ollie Watkins và đồng đội đã toàn hòa và thua ở 2 lần đón khách mới đây.

Liverpool được dự báo sẽ giành 3 điểm.
Liverpool được dự báo sẽ giành 3 điểm.

Lịch sử ủng hộ Liverpool

Bên kia chiến tuyến, Liverpool đang đứng hạng 3 với 78 điểm. Họ có được 23 thắng lợi, 9 trận hòa cùng 4 thất bại. The Kop đã cạn hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ luôn nổi tiếng với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc. Đây là mùa giải cuối cùng của ông Jurgen Klopp trên cương vị dẫn dắt The Kop. Do đó, Salah và các đồng đội muốn giành chiến thắng ở 2 vòng đấu cuối, để tri ân người thầy.

Làm khách của Aston Villa chưa bao giờ dễ dàng, nhưng chuyên gia vẫn đặt niềm tin lớn hơn vào Liverpool. Đội bóng thành phố Cảng đã bất bại ở 4/5 trận gần nhất. Ở vòng 36 mới đây, Lữ đoàn đỏ đã thi đấu vô cùng xuất sắc và giành thắng lợi 4-2 trước Tottenham. Đặc biệt, The Kop luôn áp đảo trong những lần đối đầu với The Lions. Cụ thể, thầy trò ông Jurgen Klopp đã thắng 6 và hòa 1 trong 7 lần gặp Aston Villa gần đây.

>>> XEM TRỰC TIẾP CÁC TRẬN ĐẤU HOT KHÁC

ASTON VILLA - LIVERPOOL: THE KOP CHỦ QUAN, NỖ LỰC KIÊN CƯỜNG ĐẾN TỪ CHỦ NHÀ | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Aston Villa

Trực tiếp bóng đá hôm nay