Kết quả bóng đá Aston Villa vs Chelsea: Kéo sập Villa Park, The Blues hiên ngang tiến vào vòng 5 FA Cup

- Thứ Năm, 08/02/2024, 05:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù phải thi đấu trên sân của Aston Villa, thế nhưng Chelsea lại chơi rất xuất sắc để có được chiến thắng thuyết phục, qua đó giành lấy tấm vé vào vòng 5 FA Cup mùa này.

Diễn biến trận đấu 

Ở trận lượt đi trước đó, Chelsea có lợi thế sân nhà nhưng lại không thể tận dụng và để trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Lần này, tuy phải chơi trên sân của Aston Villa, thế nhưng Blues lại nhập cuộc rất tự tin và chỉ mất có 11 phút để ghi bàn mở tỷ số.

Từ đường chuyền vào trong vòng cấm của đồng đội, Conor Gallagher đã chiếm lĩnh không gian rất tốt để đón bóng và dứt điểm vào góc cao bên trái khung thành. 1-0 cho Chelsea. Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ đội khách càng chơi càng hay. Trong khi đó, Aston Villa lại chỉ có vài đợt lên bóng không đủ sát thương.

Kết quả bóng đá Aston Villa vs Chelsea
Chelsea hiên ngang tiến vào vòng 1/8 FA Cup mùa này.

Đến phút 21, cách biệt đã được nhân đôi. Malo Gusto có một quả tạt xuất sắc vào trong vòng cấm để cho Nicolas Jackson đánh đầu hiểm hóc, hạ gục thủ thành Emiliano Martinez lần thứ 2 trong trận đấu này. 2-0 cho Chelsea và đây cũng là kết quả của hiệp 1. 

Không có kỳ tích cho đội nhà

Đầu hiệp 2, cụ thể là vào phút 54, bàn thắng thứ 3 đã đến với Chelsea. Từ vị trí đá phạt, Enzo Fernandez đã vẽ một đường cong chính xác vào góc cao bên trái khung thành, khiến thủ thành Emiliano Martinez phải bó tay. Nhận 3 bàn thua liên tiếp, Aston Villa buộc phải dâng cao để tìm bàn gỡ. 

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu ghi nhận nỗ lực không biết mệt của đội nhà. Tuy nhiên, trước hàng thủ kỷ luật của Chelsea, phải đến phút 90+1, Aston Villa mới ghi được bàn thắng danh dự ở trận đấu này.

Jacob Ramsey đã chơi rất đồng đội khi quyết định kiến tạo cho Moussa Diaby thay vì sút thẳng và cầu thủ này đã không làm anh thất vọng. Chung cuộc trận đấu khép lại với tỷ 3-1 nghiêng về phía Chelsea, cùng với đó là tấm vé vào chơi vòng 5 FA Cup mùa này cho thầy trò HLV Pochettino. 

Kết quả Aston Villa vs Chelsea: 1-3 

Ghi bàn Aston Villa vs Chelsea

  • Aston Villa: Moussa Diaby (90’+1)
  • Chelsea: Conor Gallagher (11’), Nicolas Jackson (21’), Enzo Fernandez (54’)

Đội hình ra sân Aston Villa vs Chelsea

  • Aston Villa (4-2-3-1): Emiliano Martínez (1), Matty Cash (2), Diego Carlos (3), Clément Lenglet (17), Àlex Moreno (15), Boubacar Kamara (44), Douglas Luiz (6), Leon Bailey (31), Youri Tielemans (8), John McGinn (7), Ollie Watkins (11)
  • Chelsea (4-2-3-1): Djordje Petrović (28), Malo Gusto (27), Axel Disasi (2), Benoît Badiashile (5), Ben Chilwell (21), Moisés Caicedo (25), Enzo Fernández (8), Noni Madueke (11), Conor Gallagher (23), Nicolas Jackson (15), Cole Palmer (20)

Link xem trực tiếp Aston Villa vs Chelsea

Tại đây.

Thành tích đối đầu Aston Villa vs Chelsea

Phong độ Aston Villa vs Chelsea

Aston Villa:

Chelsea:

Thông tin lực lượng Aston Villa vs Chelsea

  • Aston Villa: Emi Buendia, Tyrone Mings, Jhon Duran, Ezri Konsa, Lucas Digne vắng mặt vì chấn thương. Tân binh Morgan Rogers không được phép thi đấu tại FA Cup do đã khoác áo CLB khác.
  • Chelsea: Lesley Ugochukwu, Wesley Fofana, Robert Sanchez, Reece James, Marc Cucurella, Romeo Lavia, Levi Colwill vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình dự kiến Aston Villa vs Chelsea

  • Aston Villa: Martinez; Cash, Carlos, Lenglet, Moreno; McGinn, Kamara, Luiz, Bailey; Diaby, Watkins.
  • Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Badiashile, Chilwell; Chukwuemeka, Fernandez; Palmer, Nkunku, Mudryk; Jackson.
  • Nhận định chung Aston Villa vs Chelsea

    Sau khi bất phân thắng bại trong trận hòa không bàn thắng tại sân Stamford Bridge, Aston Villa và Chelsea sẽ phải thi đấu lại trận đấu thuộc vòng 4 FA Cup trên sân Villa Park.

    Đội chủ nhà Aston Villa đã có bước chạy đà hoàn hảo cho cuộc đối đầu này. Cuối tuần qua, họ giành chiến thắng tưng bừng 5 sao trước Sheffield United, qua đó lấy lại vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Unai Emery tạm thoát khỏi cơn khủng hoảng nhỏ. Đây là chiến thắng đầu tiên của họ sau chuỗi 3 trận toàn hòa và thua.

    Aston Villa tìm lại niềm vui bằng chiến thắng tưng bừng.
    Aston Villa tìm lại niềm vui bằng chiến thắng tưng bừng.

    Trước đó, hàng công của Aston Villa chịu nhiều chỉ trích khi chỉ ghi được 2 bàn trong 4 trận đấu. Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của hàng công The Villans trên sân Sheffield United đã đập tan những lời chỉ trích.

    Chelsea chìm trong khủng hoảng

    Còn với Chelsea, họ vẫn chưa thể tìm ra cách để thoát khỏi cuộc khủng hoảng của mình. Thất bại muối mặt với tỉ số 2-4 trước Wolves hồi cuối tuần đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của The Blues. Đoàn quân của HLV Mauro Pochettino tiếp tục ngụp lặn ở nửa sau BXH, vị trí quen thuộc của họ mùa này.

    Chelsea nối dài chuỗi phong độ đáng thất vọng.
    Chelsea nối dài chuỗi phong độ đáng thất vọng.

    Hàng phòng ngự đang trở thành nỗi ám ảnh của các CĐV The Blues. Thật khó để bào chữa khi một đội bóng như Chelsea để thủng lưới tới 8 bàn chỉ sau 2 trận đấu. Thậm chí bản hợp đồng kỷ lục Moises Caicedo đã mắc tới hai sai lầm dẫn đến những bàn thua trong thất bại trước Wolves. Sự tập trung của hàng phòng ngự và những sai lầm cá nhân là điều mà HLV Mauricio Pochettino cần nhanh chóng giải quyết.

    Ở trận đấu tiếp theo, sẽ không còn chỗ cho sai lầm. Bởi thất bại đồng nghĩa với việc dừng bước tại đấu trường FA Cup. Với phong độ tốt hơn cùng lợi thế sân nhà, Aston Villa được đánh giá nhỉnh hơn so với Chelsea. Lịch sử đối đầu cũng ủng hộ đội chủ nhà. Họ đã bất bại trong 4 lần gần nhất chạm trán The Blues.

    Khó cho Chelsea

    Kết quả hòa ở lượt đi là điều mà cả hai đội không muốn lặp lại. Việc phải căng sức thi đấu 120 phút sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thể lực, trong bối cảnh họ tiếp tục phải ra sân vào cuối tuần. Hàng công đang có tinh thần rất cao của Aston Villa được dự báo sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ mỏng manh của Chelsea ở trận đấu này.

    CHELSEA - WOLVES: CUNHA - NETO LÀM KHỔ ĐỘI HÌNH TRĂM TRIỆU CỦA CHỦ NHÀ | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

    Xem thêm:

    Chelsea

    Aston Villa

    FA Cup

    Trực tiếp bóng đá hôm nay