Tổng hợp sân cỏ châu Âu: Trở lại đường đua, derby bất phân thắng bại

- Thứ Ba, 06/02/2024, 19:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngoại hạng Anh, Serie A hay Bundesliga vừa mới sôi động và hãy cùng nhau nhìn lại kết quả của những trận đấu đã diễn ra.

Premier League

10 màn so tài của vòng 23 Ngoại hạng Anh 2023/24 đã đi qua. Ở trận cầu tâm điểm, Arsenal đã giành thắng lợi 3-1 trước Liverpool để thu hẹp khoảng cách với chính The Kop xuống còn 2 điểm. Với tỷ số tương tự, Man City đã hạ Brentford ở trận đấu muộn nhất. Thầy trò Pep Guardiola cũng đang kém Lữ đoàn đỏ 2 điểm nhưng nắm trong tay 1 trận chưa đấu. 

Arsenal giành chiến thắng quan trọng trước Liverpool
Arsenal giành chiến thắng quan trọng trước Liverpool

Giống với đội bóng cùng thành phố, Man United cũng ca khúc khải hoàn ở vòng đấu này. Rasmus Hojlund tiếp tục nổ súng trong khi Alejandro đã lập một cú đúp để giúp Quỷ đỏ phục hận thành công trước West Ham với thắng lợi 3-0. 

Ở trận đấu sớm nhất, Tottenham đã bị Everton cầm hòa 2-2 dù 2 lần vượt lên dẫn trước với cú đúp của Richarlison. Trong khi đó, Chelsea đã gây thất vọng khi để thua 2-4 trước Wolves trên sân nhà Stamford Bridge.

Serie A

Giải VĐQG Italia cũng vừa chứng kiến vòng 23 diễn ra. Cuộc đấu giữa 2 đội đầu bảng là Inter Milan và Juventus đã khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho Nerazzurri, đến từ tình huống phản lưới nhà của Federico Gatti. Trong khi đó, Roma đã có cho mình chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi hạ Cagliari 4 bàn không gỡ.

Sau trận hòa 2-2 trước Bologna, AC Milan đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi vượt qua Frosinone với tỷ số 3-2. Trong khi đó, các nhà ĐKVĐ Napoli đã ngược dòng đánh bại Hellas Verona 2-1 với bàn chốt hạ của Khvicha Kvaratskhelia. 

Inter hiện hơn Juventus 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận
Inter hiện hơn Juventus 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận

Giải VĐQG Tây Ban Nha

Chuyển sang vòng 23 của hạng đấu cao nhất xứ sở bò tót, màn so tài giữa 2 đội bóng thành Madrid là Real và Atletico đã khép lại với tỷ số 1-1. Brahim Diaz giúp Los Blancos vượt lên ở phút 20 trước khi người cũ của họ là Marcos Llorente gỡ hòa cho Los Rojiblancos ở phút 90+3. 

Ở trận đấu tiếp theo của mình, Real sẽ gặp Girona, đội đã hòa Real Sociedad 0-0 ở vòng này. Trong khi đó, Barcelona đã giành chiến thắng 3-1 trước Alaves trong ngày mà tân binh Vitor Roque vừa ghi bàn vừa nhận thẻ đỏ.

Bundesliga và Ligue 1

Vòng 20 Bundesliga chứng kiến Bayern Munich và Bayer Leverkusen cùng giành chiến thắng. Trong khi đội bóng của HLV Xabi Alonso đánh bại Darmstadt 2-0 thì Hùm xám đã có thắng lợi với tỷ số 3-1 trước Borussia Monchengladbach. Borussia Dortmund sau 3 chiến thắng liên tiếp đã hòa không bàn thắng trước Heidenheim ở vòng này.

Chuyển hướng sang vòng 20 Ligue 1, Kylian Mbappe đã ghi bàn mở tỷ số để giúp PSG đánh bại Strasbourg 2-1. Đội bóng của HLV Luis Enrique thu về 47 điểm tính đến hiện tại, dẫn đầu với 8 điểm nhiều hơn so với Nice, đội đã hòa 0-0 cùng Brest ở vòng đầu vừa kết thúc.

Video GOAL SERIE A | Giroud is ageing like fine wine | Goal Collection | Round 23 | Serie A 2023/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Real Madrid

La Liga

Bundesliga

Serie A

Ligue 1

Arsenal

Atletico Madrid