Cựu sao Arsenal 'xâu xé' Odegaard, tiến cử Rice làm đội trưởng

- Thứ Ba, 06/02/2024, 23:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau trận thắng Liverpool, Emmanuel Petit chỉ trích Martin Odegaard vì cách hành xử thiếu chuẩn mực và sẵn tiện ca ngợi Declan Rice.

Đánh bại Liverpool 3-1, Arsenal tạo ra thế tam mã ở cuộc đua Premier League khi Pháo thủ, The Kop và Manchester City đều có cơ hội vô địch sau vòng 23. Bên cạnh chuyện tỷ số, cách hành xử của Martin Odegaard gây ra những bình luận trái chiều.

Odegaard ăn mừng chiến thắng theo cách lấy máy ảnh chụp lại một số khoảnh khắc trên sân. Jamie Carragher cảm thấy khó chịu về cách hành xử quá khích của ngôi sao người Na Uy sau khi Arsenal giành 3 điểm. Không chỉ Carragher, cựu cầu thủ Arsenal là Emmanuel Petit cũng không thích hành động của hậu bối. Trích dẫn từ Mirror, ông bày tỏ:

Rice tỏa sáng trước Liverpool.
Rice tỏa sáng trước Liverpool.

"Tôi đồng ý với những gì Jamie Carragher chia sẻ sau trận đấu. Tôi thực sự thích Martin Odegaard nhưng hành vi của cậu ấy lại hết sức kỳ lạ. Quả thực Arsenal vừa thắng, nhưng chỉ có ba điểm. Cần phải bình tĩnh. Tôi hiểu tại sao họ lại vui mừng sau chiến thắng cách biệt. Màn trình diễn của Arsenal rất tuyệt, n.hưng bạn phải thận trọng. Premier League vẫn còn 15 trận nữa và Odegaard hành động như thể Arsenal đã vô địch giải đấu".

Petit nhìn thấy sự tương phản rõ ràng giữa Odegaard và Rice, người đóng vai trò then chốt trong chiến thắng của Arsenal. Cựu danh thủ bóng đá Pháp khẳng định Rice nên đeo băng thủ quân tại Emirates:

"Arsenal thắng trận nhờ hàng tiền vệ. Đó là điểm nhấn cho màn trình diễn của họ. Họ thống trị hàng tiền vệ về mặt thể chất, kỹ thuật và chiến thuật. Jorginho và Rice đều chơi xuất sắc. Còn gì để nói về Declan Rice? Đối với tôi, Rice nên là đội trưởng của Arsenal. Cậu ấy có một nhân cách xuất sắc và là một nhà lãnh đạo. Rice sở hữu điều gì đó khác biệt so với những cầu thủ còn lại và tạo ra ảnh hưởng rất lớn trong các trận đấu quan trọng".

Rice có kinh nghiệm làm đội trưởng ở cấp CLB. Anh từng là đội trưởng của West Ham trước khi chuyển đến Arsenal với bản hợp đồng trị giá 105 triệu bảng vào mùa hè 2023. Trong khi đó, Odegaard tiếp quản băng thủ quân kể từ đầu mùa giải 2022/23. Anh được Mikel Arteta bổ nhiệm sau khi Pierre-Emerick Aubameyang ra đi. Cầu thủ 25 tuổi cũng là đội trưởng ở tuyển Na Uy.

ARSENAL - LIVERPOOL: ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH, SAI LẦM CỦA HÀNG THỦ XUẤT SẮC NHẤT

Xem thêm:

Arsenal

Declan Rice

Martin Odegaard