Kết quả bóng đá Arsenal vs Sevilla: Màn trình diễn thăng hoa của Bukayo Saka

- Thứ Năm, 09/11/2023, 04:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bukayo Saka đã góp dấu giày vào cả hai bàn thắng của Arsenal và giúp đội nhà giành được thắng lợi trước Sevilla.

Diễn biến Arsenal vs Sevilla:

Arsenal bước vào trận gặp Sevilla với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó củng cố vững chắc ngôi nhất bảng B. Lợi thế sân nhà giúp Pháo thủ nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng ngay từ những phút đầu hiệp một.

Lần lượt Gabriel Magalhaes, Bukayo Saka, Benjamin White và Jorginho đã nỗ lực dứt điểm nhưng sự chính xác vẫn là điều mà họ còn thiếu. Về phía Sevilla, đoàn quân của HLV Diego Alonso thi đấu lăn xả để hóa giải nhiều tình huống lên bóng của đội chủ nhà.

Leandro Trossard là người mở tỷ số trận đấu.
Leandro Trossard là người mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 29, Arsenal mới có được điều mình muốn. Từ đường chuyền của Bukayo Saka, Leandro Trossard nhanh chóng băng vào vòng cấm để dứt điểm một chạm và ghi bàn mở tỷ số. Có được lợi thế dẫn trước, Pháo thủ thi đấu với tinh thần thoải mái hơn rất nhiều ở quãng thời gian tiếp theo nhưng không ghi được thêm bàn thắng nào.

Arsenal không gặp nhiều khó khăn

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi Arsenal tiếp tục chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta duy trì sức ép tốt lên khung thành của Sevilla. Ở phút 55, Kai Havertz tung ra cú cứa lòng ấn tượng nhưng bóng lại đi chệch khung thành.

Bukayo Saka nhân đôi cách biệt cho Arsenal.
Bukayo Saka nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Dù vậy, Pháo thủ không phải tiếc nuối quá lâu. Đến phút 64, đón đường chọc khe của Gabriel Martinelli, Bukayo Saka đi bóng khéo léo để loại bỏ sự đeo bám của Adria Pedrosa rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Marko Dmitrovic. Thậm chí ngay sau đó, nếu người gác đền sinh năm 1992 không thi đấu tập trung, Sevilla còn phải nhận thêm bàn thua từ cú volley của Oleksandr Zinchenko.

Quãng thời gian còn lại, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu và hướng đến việc bảo toàn lợi thế. HLV Mikel Arteta còn rút các cầu thủ trụ cột rời sân để tạo điều kiện cho những kép phụ gồm Fabio Vieira, Jakub Kiwior, Mohamed Elneny và Reiss Nelson thi đấu.

Sevilla không tạo ra được nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý.
Sevilla không tạo ra được nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Arsenal. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Mikel Arteta có tổng cộng 9 điểm và đứng nhất bảng B. Pháo thủ hiện hơn đội xếp sau là PSV 4 điểm.

Kết quả Arsenal vs Sevilla: 2-0

Bàn thắng Arsenal vs Sevilla:

  • Arsenal: Leandro Trossard (29’), Bukayo Saka (64’).

Link xem trực tiếp Arsenal vs Sevilla: Tại đây.

Thành tích đối đầu Arsenal vs Sevilla:

Phong độ Arsenal vs Sevilla:

Arsenal:

Sevilla:

Thông tin lực lượng Arsenal vs Sevilla:

  • Arsenal: Thomas Partey, Emile Smith Rowe, Jurrien Timber và Gabriel Jesus chấn thương. Khả năng ra sân của Odegaard còn bỏ ngỏ.
  • Sevilla: chưa rõ khả năng ra sân của Ramos và Fernando. Marcao và Alfonso Pastor chắc chắn sẽ không thể cùng cả đội tới London

Đội hình ra sân Arsenal vs Sevilla:

  • Arsenal: David Raya, Benjamin White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Takehiro Tomiyasu, Kai Havertz, Jorginho, Declan Rice, Bukayo Saka, Leandro Trossard, Gabriel Martinelli.
  • Sevilla: Marko Dmitrovic, Kike Salas, Nemanja Gudelj, Loic Bade, Juanlu Sanchez, Fernando, Joan Jordan, Adria Pedrosa, Djibril Sow, Erik Lamela, Youssef En-Nesyri.

Nhận định chung Arsenal vs Sevilla:

Arsenal vừa trải qua một tuần vô cùng đáng quên. Phong độ của Pháo thủ không hề ổn định, khi chỉ thắng 3 trong 7 trận gần nhất. Họ bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh sau trận thua muối mặt 1-3 trên sân của West Ham, qua đó chính thức chia tay đấu trường đầu tiên của mùa giải. Tại vòng 11 Ngoại hạng Anh cuối tuần, Arsenal nhận thêm một thất bại nữa vì để Newcastle vượt qua với tỉ số 0-1.

Trở lại với lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League trong tháng 11, Arsenal có trận đấu tiếp đón Sevilla trên sân nhà. Theo dự đoán, Arsenal sẽ giành trọn 3 điểm và tiến gần với tấm vé đi tiếp. Nhưng với phong độ thất thường trong những trận đấu mới đây, đội chủ sân Emirates nhiều khả năng sẽ chỉ giành chiến thắng nhọc nhằn.

Arsenal cần tìm lại mạch chiến thắng.
Arsenal cần tìm lại cảm giác chiến thắng.

Điều tích cực là Emirates là một pháo đài vững chắc. Arsenal đã bất bại trong cả 7 trận thi đấu tại đây mùa này, trong đó nổi bật là 2 chiến thắng trước 2 đội bóng thành Manchester.

Sevilla đang bất ổn

Bên kia chiến tuyến, Sevilla thậm chí còn bất ổn hơn đội chủ nhà. Trong 8 trận gần nhất, Sevilla chỉ thắng duy nhất 1 lần, hòa 5 và thua 2. Tại Champions League, CLB La Liga cũng thi đấu không tốt. Họ không thắng cả 8 trận đi xa nhà gần nhất với thành tích hòa 6 và thua 2. Nếu không thể giành điểm trước Arsenal, nguy cơ Sevilla bị loại ngay sau vòng bảng là cực cao. Người hâm mộ luôn cho rằng mọi tinh túy của đội bóng Tây Ban Nha này đều nằm tại Europa League.

Do đó, Arsenal sáng cửa vượt qua đội khách. Một chiến thắng không chỉ giúp thầy trò Arteta tiến gần đến tấm vé vượt qua vòng bảng, mà nó còn tạo ra sự phấn khởi cho đại diện thành London sau 2 thất bại liên tiếp ở đấu trường quốc nội.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: ARSENAL - SEVILLA | BẢN LĨNH "PHÁO THỦ", NGÔI ĐẦU ĐƯỢC XÂY CHẮC | UCL 23/24

Xem thêm:

Champions League

Arsenal

Sevilla

Kết quả Champions League

Trực tiếp bóng đá hôm nay