Kết quả bóng đá Toulouse vs Liverpool: Rượt đuổi mãn nhãn, The Kop trả giá đắt 

- Thứ Sáu, 10/11/2023, 03:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liverpool đã có phần chủ quan khinh địch khi chơi với đội hình phụ trong chuyến làm khách đến sân nhà của Toulouse và cái giá mà họ phải trả là rất đắt.

Diễn biến trận đấu

Với việc đang dẫn đầu bảng và đã rộng cửa đi tiếp, Liverpool bước vào trận đấu lần này với đội mình có nhiều cầu thủ ít khi được ra sân như Enzo, Quansah, Joel Gomez hay Doak. Dù vậy, đại diện Ngoại Hạng Anh vẫn nhập cuộc khá tốt và kiểm soát được thế trận. 

Nhưng từ phút thứ 10 trở đi, Toulouse đã chơi tốt hơn và có không ít lần đe doạ khung thành của Liverpool. Diễn biến trên sân từ thời điểm này cũng bắt đầu trở nên hấp dẫn hơn và đến phút 36, thì vận may đã mỉm cười trước với đội nhà. Hàng thủ của Liverpool đã mắc sai lầm nghiêm trọng và biếu không cho Toulouse một bàn thắng. Aron Donnum là người đã cướp được bóng trong chân Tsimikas, sau đó dẫn bóng thẳng xuống khung thành của Liverpool rồi dứt điểm mở tỷ số cho đội nhà.

Kết quả bóng đá Toulouse vs Liverpool
Hàng phòng ngự của Liverpool đã có một ngày thi đấu tệ hại.

Sau khi có được bàn mở tỷ số, Toulouse đã chủ động chơi thấp để bảo vệ thành quả trước khi bước vào giờ nghỉ. Với sự chắc chắn của mình, đại diện Ligue 1 đã thành công khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Hiệp 2 bùng nổ, Liverpool trả giá đắt

Việc thi đấu bế tắc trong hiệp 1 đã buộc HLV Jurgen Klopp phải có những điều chỉnh khi bước vào hiệp đấu còn lại. Ngôi sao lớn nhất của đội bóng là Salah cũng như Trent Alexander-Arnold đã được tung vào sân. Dù vậy, Liverpool vẫn không chơi tốt hơn và để cho Toulouse thường xuyên có những tình huống đe dọa khung thành của Kelleher. 

Đến phút 58, những nỗ lực của đội nhà đã được đền đáp. Thijs Dallinga là người đã có tình huống đột nhập vào vòng cấm của Liverpool để nhận lấy đường chuyền của đồng đội, sau đó thực hiện một cú sút hiểm hóc về phía góc thấp bên trái khung thành, khiến thủ môn của Liverpool phải bó tay. 

Kết quả bóng đá Toulouse vs Liverpool
Salah vào sân cũng không thể cứu Liverpool.

Phải đợi đến phút 74 của trận đấu, Liverpool mới có được bàn gỡ. Cristian Casseres trong một tình huống truy cản đã không may để bóng đập vào người rồi đổi hướng bay vào lưới. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Liverpool. 

Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, Toulouse lại một lần nữa nâng cách biệt lên thành 2 bàn. Hậu vệ của Liverpool đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để cho Frank Magri cướp bóng ngay khu vực nhạy cảm và cầu thủ này sau đó đã dễ dàng sút tung lưới Liverpool để nâng tỷ số lên thành 3-1 cho Toulouse. 

Nỗ lực bất thành của Lữ Đoàn Đỏ

Khoảng thời gian còn lại, đội nhà chủ động lùi sâu phòng ngự để có thể giữ lại 3 điểm. Việc nhường lại thế trận cho Liverpool đã khiến Toulouse phải nhận bàn thua ở phút thứ 89. Mac Allister là người đã đường chuyền như đặt để cho Jota đột nhập vào vòng cấm và ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2. 

Đến phút 90+7, Jarell Quansah ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho Liverpool. Nhưng đen cho anh là bàn thắng này không được công nhận vì đã có lỗi dùng tay chơi tay chơi bóng trước đó. Chung cuộc, Liverpool đã thua trước Toulouse với tỷ số 2-3. Kết quả này không ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu của The Kop, nhưng với Toulouse, 3 điểm này rất quan trọng và nó đang giúp đại diện Ligue 1 mở rộng cánh cửa đi tiếp

Kết quả bóng đá Toulouse vs Liverpool: 3-2

Ghi bàn Toulouse vs Liverpool:

  • Toulouse: Donnum (36'), Dallinga (58'), Magri (76')
  • Liverpool: Casseres (74' - phản lưới nhà), Jota (89')

Link xem trực tiếp Toulouse vs Liverpool

Tại đây.

Thành tích đối đầu Toulouse vs Liverpool

Phong độ Toulouse vs Liverpool

Toulouse:

Liverpool:

Thông tin lực lượng Toulouse vs Liverpool

  • Toulouse: Zakaria Aboukhlal, Oliver Zanden, Denis Genreau vắng mặt vì chấn thương.
  • Liverpool: Thiago Alcantara, Stefan Bajcetic, Andrew Robertson vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình ra sân Toulouse vs Liverpool

    • Toulouse (4-4-2): Guillaume Restes (50), Mikkel Desler (3), Logan Costa (6), Rasmus Nicolaisen (2), Moussa Diarra (23), Aron Donnum (15), Vincent Sierro (8), Cristian Casseres Jr (24), Gabriel Suazo (17), Thijs Dallinga (9), Niklas Schmidt (20)
    • Liverpool (4-3-3): Caoimhin Kelleher (62), Joe Gomez (2), Joel Matip (32), Jarell Quansah (78), Kostas Tsimikas (21), Harvey Elliott (19), Wataru Endo (3), Alexis Mac Allister (10), Ben Doak (50), Cody Gakpo (18), Luis Diaz (7)

    Nhận định chung Toulouse vs Liverpool

    Liverpool chỉ còn cách tấm vé vượt qua vòng bảng Europa League thêm 90 phút thi đấu nữa. Thành tích toàn thắng sau 3 lượt trận đầu tiên giúp Lữ đoàn đỏ nắm lợi thế lớn tại bảng E. Một chiến thắng trên sân của Toulouse sẽ đảm bảo 1 trong 2 tấm vé đi tiếp nằm chắc trong tay họ.

    Liverpool có bước chạy đà không tốt khi bị đối thủ yếu Luton Town cầm hòa tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần vừa rồi. Trận hòa này đã chấm dứt chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp của Lữ đoàn đỏ.

    Luis Diaz ăn mừng bàn thắng vào lưới Luton Town.
    Luis Diaz ăn mừng bàn thắng vào lưới Luton Town.

    Ở phía bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà Toulouse lại có phong độ trái ngược. Đại diện đến từ Pháp đang lâm vào khủng hoảng sau khi trải qua 5 trận đấu liên tiếp không biết mùi thắng. Thậm chí trong 3 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Philippe Montanier toàn thua.

    Lợi thế sân nhà là điểm tựa tinh thần duy nhất của Toulouse ở trận đấu sắp tới. Màn vùi dập với tỉ số 5-1 trong trận lượt đi đã cho thấy sự chênh lệch giữa Liverpool và đối thủ của mình. Lữ đoàn đỏ chưa từng thua trước Toulouse trong 3 lần chạm trán tại đấu trường Châu Âu.

    Với phong độ và lực lượng vượt trội, không khó để dự đoán về một kết quả có lợi dành cho Liverpool. Thầy trò HLV Jurgen Klopp đang rất muốn tìm lại cảm giác chiến thắng sau trận hòa đáng thất vọng, đồng thời sớm chạm tay vào tấm vé vượt qua vòng bảng Europa League.

    LUTON TOWN - LIVERPOOL: NUNEZ PHONG ĐỘ "KẾT TỦA", LUIS DIAZ HÓA NGƯỜI HÙNG | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

    Xem thêm:

    Liverpool

    Europa League

    Toulouse

    Trực tiếp bóng đá hôm nay