Kết quả bóng đá Arsenal vs Burnley: Zinchenko vung chân thần sầu, 10 người Pháo thủ giành 3 điểm

- Chủ Nhật, 12/11/2023, 00:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cú đá khó tin trên không trung của Zinchenko giúp Arsenal giành 3 điểm trên sân nhà Emirates trước Burnley.

Diễn biến Arsenal vs Burnley:

Arsenal chủ động dồn ép Burnley về khu vực cấm địa. Bukayo Saka là ngòi nổ chính của đội chủ nhà với những pha đi bóng lắt léo. Phút thứ 21, Saka dứt điểm từ cự ly gần bằng chân phải nhưng James Trafford lại xuất sắc bay người cứu thua. 10 phút sau, Burnley đáp trả khi Gudmundsson thoát xuống đối mặt David Raya. Raya phản xạ nhanh nhẹn ngăn cú đá chìm của đối thủ.

Khi 2 bên tưởng chừng sẽ bước vào giờ nghỉ với tỷ số 0-0 thì Leandro Trossard lên tiếng. Phút thứ 45+1, Saka đánh đầu kiến tạo cho Trossard ập vào mở tỷ số. Ngay sau tình huống nỗ lực này, Trossard bị đau nhưng anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Saka kiến tạo cho Trossard ghi bàn.
Saka kiến tạo cho Trossard ghi bàn.

Bất ngờ xảy ra vào thời điểm hiệp 2 chưa trôi qua được 10 phút. Brownhill tung một cú sút trong vòng cấm, pha dứt điểm bị chệch hướng và đánh bại thủ môn ngay phút thứ 54. Arsenal lại dẫn trước sau đó 3 phút với việc William Saliba đánh đầu từ quả phạt góc của Trossard.

Chưa đầy 20 phút sau, một siêu phẩm xuất hiện tại Emirates. Zinchenko thực hiện pha vung chân trên không đưa bóng hướng về góc xa khung thành giúp Arsenal nhân đôi cách biệt. Người hâm mộ Arsenal sống trong lo sợ ở khoảng 10 phút cuối trận khi Fabio Vieira vào bóng bằng gầm giày và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Zinchenko lập siêu phẩm.
Zinchenko lập siêu phẩm.

Hàng thủ Arsenal may mắn đứng vững trước sức ép hãm thành của Burnley. Chiến thắng 3-1 giúp thầy trò Mikel Arteta vượt Tottenham Hotspur, CLB thua Wolves 1-2 trước đó ít tiếng, trên bảng xếp hạng. Pháo thủ tích góp 27 điểm, hơn Spurs 1 điểm.

Kết quả Arsenal vs Burnley: 3-1

Bàn thắng Arsenal vs Burnley:

  • Arsenal: Trossard (45+1’), Saliba (57’), Zinchenko (74’).
  • Burnley: Brownhill (54’).

Thành tích đối đầu Arsenal vs Burnley

Phong độ Arsenal vs Burnley

Arsenal:

Burnley: 

Thông tin lực lượng Arsenal vs Burnley

  • Arsenal: Thomas Partey, Emile Smith Rowe, Jurrien Timber và Gabriel Jesus vắng vì chấn thương; Khả năng ra sân của Odegaard, Saka, Nketiah và Tomiyasu còn bỏ ngỏ.
  • Burnley: Jordan Beyer, Michael Obafemi, Hjalmar Ekdal vắng do chấn thương. 

Đội hình dự kiến Arsenal vs Burnley

  • Arsenal: David Raya, Tomiyasu, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Rice, Jorginho, Havertz, Saka, Gabriel Martinelli, Trossard.
  • Burnley: Trafford, Vitinho, O'Shea, Beyer, Taylor; Berge, Brownhill, Guðmundsson, Koleosho, Amdouni, Rodríguez.

Nhận định chung Arsenal vs Burnley

Trước khi thắng thuyết phục Sevilla ở Champions League, Arsenal đã phải nhận hai trái đắng liên tiếp tại các đấu trường quốc nội. Nếu thất bại trước West Ham ở Carabao Cup có thể phần nào dễ chấp nhận khi Mikel Arteta xoay tua đội hình thì trận thua trước Newcastle khiến Pháo thủ không khỏi tức tưởi.

Họ chơi không lép vế so với “Chích chòe” nhưng ra về trắng tay sau một bàn thắng đầy tranh cãi. Hệ quả là Arsenal nhận thất bại đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đoàn quân của Arteta chắc chắn rất muốn sớm gượng dậy trong cuộc cạnh tranh khốc liệt tại giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Arsenal buồn ngủ gặp chiếu manh

Trong cơn khát chiến thắng đó, họ lại gặp một đối thủ đang khủng hoảng. Burnley đã thua 6 trận liền trên mọi đấu trường, đội bóng này hiện xếp áp chót trên bảng xếp hạng Premier League 2023/24 và có cùng 4 điểm như đội chót bảng Sheffield United.  

Burnley đã cầm hòa Arsenal trong lần gặp nhau gần nhất tại Emirates
Burnley đã cầm hòa Arsenal trong lần gặp nhau gần nhất tại Emirates

Chỉ ghi được 8 bàn và phải nhận đến 27 lần để lọt lưới sau 11 vòng đấu, Burnley có nguy cơ trở thành nạn nhân để Pháo thủ trút giận. Hàng công của Arsenal đã có được 23 bàn thắng kể từ đầu chiến dịch Ngoại hạng Anh mùa này. 

Burnley đã xuất sắc cầm chân The Gunners trong cuộc đụng độ gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Trận đấu ấy diễn ra vào tháng 1/2022 ngay trên sân Emirates. Dù vậy, với bối cảnh hiện tại, rất khó để họ giành được điểm rời sân đấu này trong cuộc đối đầu sắp tới.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

NEWCASTLE - ARSENAL: KỊCH TÍNH VƯỢT KỲ VỌNG, ĐIỂM NHẤN CỦA KAI HAVERTZ VÀ TRỌNG TÀI | EPL 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Burnley

Trực tiếp bóng đá hôm nay