Chuyện gì đang xảy ra với Bukayo Saka?

- Chủ Nhật, 05/11/2023, 14:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao được chú ý nhất trên hàng công Arsenal có thêm màn trình diễn thất vọng qua đó chứng kiến đội nhà thua trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh.

Arsenal đã trải qua một ngày khó khăn tại vùng Đông Bắc nước Anh. Lối chơi quyết liệt quá mức của Newcastle, cơn mưa nặng hạt và những quyết định khó hiểu của trọng tài. Tất cả đã khiến Pháo thủ phải ra về trong cảnh trắng tay. Nhưng ở góc độ chủ quan, đội khách cũng đã có 90 phút chơi dưới sức. Hình ảnh phản chiếu điều đó là Bukayo Saka.

Số 7 của Arsenal đã có 5 bàn và 6 kiến tạo từ đầu mùa, thông số không hề tệ. Tuy nhiên, khoảng 1 tháng đổ lại đây là thời điểm mà Saka đang chơi rất kém hiệu quả. Trong 4 lần ra sân gần nhất, cầu thủ người Anh không đem lại quá nhiều dấu ấn. Thậm chí đóng góp vào mặt lối chơi chung của Saka cũng có phần hạn chế. Khi ngôi sao bị kiềm tỏa, hàng công Pháo thủ cũng trở nên thiếu sức sống và tính đột biến.

Saka đang chơi tệ trong thời gian gần đây
Saka đang chơi tệ trong thời gian gần đây

Khó khăn của Saka

Sau khoảng 2 mùa giải tung hoành ngang dọc, Saka đã đến thời điểm mà anh sẽ luôn bị "chăm sóc" rất kỹ ở mỗi trận. Nhìn lại trận hòa Chelsea, lần cuối cùng mà Saka kiến tạo cho đến lúc này, anh gần như bị Cucurella đeo như hình với bóng suốt cả trận. Các hậu vệ tại Ngoại hạng Anh cũng dần tìm ra cách khắc chế quân bài chủ lực của Arsenal. Họ luôn chủ động áp sát từ phía sau, dập ngay từ chạm một để khiến Saka buộc phải trả bóng về.

Điểm mạnh của Saka là khả năng cài người, xoay trở và tốc độ. Nhưng ở trận đêm qua, Newcastle gần như bóp nghẹt không gian nơi cánh phải. 5 lần bị phạm lỗi, 3 lần mất bóng, 1 cú sút và không có pha qua người nào. Mỗi khi Saka nhận bóng, luôn có ít nhất 2 cầu thủ đối phương vây quanh. Những pha chồng biên với Ben White cũng bị đón đầu. Lựa chọn khả dĩ nhất của số 7 thường xuyên là chuyền về, hoặc tệ hơn là mất bóng vì chần chừ. Yếu tố thể lực cũng khiến Saka không có phong độ cao khi phải cày ải rất nhiều, không chỉ mùa này.

Số 7 của Arsenal cần vượt qua khoảng thời gian này để khẳng định mình
Số 7 của Arsenal cần vượt qua khoảng thời gian này để khẳng định mình

Bài toán hóc búa dành cho Mikel Arteta. Phải tìm ra cách giải phóng Saka, hoặc Arsenal sẽ thường xuyên lâm vào cảnh bế tắc như trước Newcastle. Với cá nhân Saka, đây là thời điểm mà "starboy" cần chứng minh bản lĩnh để bứt phá và vươn tầm thành siêu sao.

Highlights Newcastle vs Arsenal:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Bukayo Saka