Đã không may lại kém hay, Arsenal thật sự gặp rắc rối gì trước Newcastle?

- Chủ Nhật, 05/11/2023, 11:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Pháo thủ đã nhận thất bại đầu tiên ở Premier League mùa này khá tức tưởi nhưng họ cũng cần xem lại màn trình diễn của chính mình trước Newcastle.

Những sự tập trung sau trận đấu giữa Newcastle và Arsenal ở vòng 11 Ngoại hạng Anh 2023/24 đổ dồn vào bàn thắng duy nhất của trận. Bóng đá ra biên chưa? Joelinton có phạm lỗi với Gabriel? Và liệu Gordon việt vị hay chưa? Tất cả đều vẫn là chủ đề được tranh luận. 

Bên cạnh đó, việc trọng tài chính không trực tiếp ra xem màn hình VAR ở pha bóng trên cũng là đề tài được quan tâm. Đồng thời, ông cũng bỏ qua khá nhiều pha phạm lỗi thô ở trận đấu này, đáng chú ý có thể kể đến tình huống Bruno Guimaraes đánh cùi chỏ Jorginho.

Mikel Arteta có lý do để gọi việc công nhận bàn thắng của Newcastle là nỗi ô nhục chưa từng thấy. Những phát biểu gay gắt của ông sau trận có thể khiến nhà cầm quân này nhận án phạt. Nhưng có lẽ HLV người Tây Ban Nha cũng cần nhìn nhận lại màn trình diễn vừa qua của đội.

Havertz chơi khá ổn trước Newcastle nhưng lại thiếu đột biến trong tấn công
Havertz chơi khá ổn trước Newcastle nhưng lại thiếu đột biến trong tấn công

Trong ngày đội trưởng Martin Odegaard vắng vì chấn thương, sự sáng tạo của đội khách là thứ gì đó xa xỉ trước hàng phòng ngự số đông, không ngại tranh chấp của “Chích chòe”. Số bàn thắng kỳ vọng của Arsenal vì thế chỉ là 0,56 so với 1,09 của đối thủ.

Arsenal mất dạng vì trục giữa

The Gunners tung ra 14 pha dứt điểm, hơn chủ nhà 5 quả nhưng chỉ 1 trong số đó đi trúng đích. Không thể tấn công ở vùng hành lang trong vì vắng Odegaard, trong khi Havertz thì chỉ xông xáo trong việc tranh chấp đóng góp lên bóng chứ không giỏi sáng tạo. Ben White chơi dưới phong độ khiến Saka đơn độc trước thường trực ít nhất 2 cầu thủ Newcastle theo kèm.

Bên kia đối diện, Martinelli khá hơn nhưng cũng không đủ để tạo ra khác biệt. Arteta đã không mạo hiểm để hy sinh khả năng phòng ngự mà ưu tiên khâu triển khai nên để Zinchenko dự bị cho Tomiyasu. Đội hình xuất phát vắng 4 nhân tố chủ chốt đóng góp lớn vào việc lên bóng ở trục giữa gồm Partey, Zinchenko, Odegaard và Jesus khiến Pháo thủ gần như chỉ biết đẩy bóng ra biên trong vô vọng.

Newcastle dường như đã chuẩn bị kỹ cho kịch bản đó. Họ ép đối thủ phải tạt bóng và thể hình vượt trội của các học trò Eddie Howe khiến những tình huống ấy dễ dàng bị hóa giải. Arsenal rõ ràng là không may trong trận này, nhưng cũng cần phải thừa nhận họ cũng chẳng hay trong bối cảnh vắng nhiều nhân sự và màn thể hiện một số cầu thủ không đạt yêu cầu, điển hình như Nketiah hay Ben White. 

NEWCASTLE - ARSENAL: KỊCH TÍNH VƯỢT KỲ VỌNG, ĐIỂM NHẤN CỦA KAI HAVERTZ VÀ TRỌNG TÀI | EPL 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Newcastle United

Arsenal