Mikel Arteta: 'Đây là một nỗi ô nhục'

- Chủ Nhật, 05/11/2023, 09:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV của Arsenal không thể giữ được sự bình tĩnh sau những quyết định gây tranh cãi của các trọng tài trong trận đấu với Newcastle.

Trận đấu giữa Newcastle và Arsenal trên sân St. James' Park vào ngày hôm qua là cuộc đối đầu vô cùng nóng bỏng với những diễn biến căng thẳng, cùng với đó là những sự tranh cãi. Điều khiến cho người ta phải nhắc tới nhiều nhất sau trận đấu chính là quyết định của các trọng tài. Trong đó quyết định công nhận bàn thắng duy nhất cho Newcastle nhận về vô vàn chỉ trích.

HLV Mikel Arteta của Arsenal cũng không thể giữ được sự bình tĩnh sau một trận đấu mà đội bóng của ông phải nhận quá nhiều sự bất lợi. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha gần như đã nổi cơn thịnh nộ trong phòng họp báo:

"Chúng ta cần nói về kết quả trận đấu và lý do vì sao họ có thể công nhận một bàn thắng như thế này. Không thể nào tin nổi. Tôi cảm thấy thật hổ thẹn. Giờ tôi phải ở đây để bảo vệ đội bóng của mình. Chúng ta cần sự giúp đỡ. Việc bàn thắng đó được công nhận là một nỗi ô nhục, một sự nhục nhã.

Bởi vì đó không thể nào là một bàn thắng. Giải đấu này có quá nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát. Chúng tôi đã đổ rất nhiều công sức nhưng vẫn thật khó để cạnh tranh ở cấp độ này. Đây là một nỗi ô nhục quá lớn. Tôi cảm thấy nhục nhã, dù tôi đã ở đây trong hơn 20 năm. Những gì vừa xảy ra là không thể chấp nhận tại một giải đấu luôn được xem là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới."

HLV Mikel Arteta không giấu được sự tức giận của mình.
HLV Mikel Arteta không giấu được sự tức giận của mình.

HLV Mikel Arteta đối diện khả năng phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh FA sau phát biểu công kích trực tiếp tới các trọng tài và giải Ngoại hạng Anh. Nhưng có lẽ đó là cái giá mà ông chấp nhận để có thể nói lên những suy nghĩ của mình.

Điều mà người ta chờ đợi đó là lời giải thích từ Ủy ban trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) về các quyết định của tổ trọng tài ở trận đấu giữa Arsenal và Newcastle. Thậm chí có nhiều ý kiến cho rằng PGMOL sẽ một lần nữa phải lên tiếng xin lỗi vì những sai lầm của mình.

NEWCASTLE - ARSENAL: KỊCH TÍNH VƯỢT KỲ VỌNG, ĐIỂM NHẤN CỦA KAI HAVERTZ VÀ TRỌNG TÀI | EPL 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal