Kết quả bóng đá Argentina vs Uruguay: Messi hết phép, nhà vua World Cup đứt chuỗi thắng

- Thứ Sáu, 17/11/2023, 09:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Va phải một hàng phòng ngự bê tông của Uruguay, Lionel Messi và các đồng đội chấp nhận thất bại trên sân nhà.

Diễn biến Argentina vs Uruguay:

Argentina toàn thắng 4 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026, nhưng trước Uruguay, họ vấp phải một kẻ ngáng đường khó chịu. Lionel Messi và các đồng đội gặp bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ đến từ đội khách. 

Uruguay đặc biệt nguy hiểm trong những lúc đáp trả. Darwin Nunez từng tung một cú sút từ bên trong vòng cấm. Nỗ lực của anh làm khán giả có một phen thót tim, nhưng bóng xoáy ở một vài mét cuối cùng trước khi đi chệch cột dọc bên trái trong gang tấc.

Messi ngay sau đó thử tài thủ môn Sergio Rochet bằng cú sút từ xa, nhắm về phía cột dọc bên trái. Pha dứt điểm ấy tốt nhưng Rochet lại cản phá xuất sắc.Thời gian trôi đi sau vài pha hãm thành đáng chú ý ít ỏi trong hiệp 1. Điểm nhấn xuất hiện vào phút thứ 41 khi Ronald Araujo lập công. Ngôi sao Barcelona cho thấy sự điềm tĩnh để sút tung mành lưới Argentina sau pha căng ngang của Matias Vina.

Araujo mở tỷ số.
Araujo mở tỷ số.

Bước sang hiệp 2, trận đấu nóng hơn vì cầu thủ 2 bên chơi quyết liệt. Nhà ĐKVĐ World Cup 2022 gần như bất lực trước khối bê tông kiên cố do hàng thủ Uruguay dựng lên. Messi từng có cơ hội nhưng quả đá phạt của El Pulga vào phút thứ 59 đi chệch cột dọc bên phải trong gang tấc.

Vào cuối trận, Angel Di Maria bật cao hơn tất cả đánh đầu, nhưng pha dứt điểm vào góc cao bên trái của anh đã bị cản phá bởi Rochet. 3 phút sau khoảnh khắc sóng gió đó, người Argentina chính thức sụp đổ. Nunez phản công thần tốc khi hàng thủ đội chủ nhà dâng cao. Anh lướt đi, đối mặt Emiliano Martinez và đánh bại thủ thành Aston Villa.

Chung cuộc, Argentina chấp nhận thua 0-2, qua đó bị cắt chuỗi thắng tại vòng loại World Cup 2026. Họ vẫn đầu bảng với 12 điểm sau 5 trận, còn Uruguay đứng vị trí thứ 2 khi kém 2 điểm.

Kết quả Argentina vs Uruguay: 0-2

Bàn thắng Argentina vs Uruguay:

  • Uruguay: Araujo (41'), Nunez (87').

Thành tích đối đầu Argentina vs Uruguay

Phong độ Argentina vs Uruguay

Argentina: 

Uruguay: 

Thông tin lực lượng Argentina vs Uruguay

  • Argentina: Đầy đủ lực lượng.
  • Uruguay: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình ra sân Argentina vs Uruguay

  • Argentina: Emi Martínez; Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico; Enzo Fernández, De Paul, Mac Allister, Nico González, Messi, Álvarez
  • Uruguay: Rochet; R. Araujo, Cáceres, Olivera, Viña; Ugarte, Valverde, De la Cruz; Pellistri, M. Araújo, Nunez.

Nhận định chung Argentina vs Uruguay 

Trước trận đấu này, Argentina đang hơn Uruguay cũng như các đội bám đuổi sát sao nhất ở vòng loại World Cup 2026 đến 5 điểm. Họ sẽ có cơ hội nới rộng cách biệt đó khi đối đầu với chính Uruguay ở trận đấu tới trên sân nhà.

Phong độ của Lionel Messi và các đồng đội kể từ sau khi nâng cúp vàng World Cup tại Qatar vẫn rất thuyết phục. Họ toàn thắng kể từ thời điểm ấy và việc giành điểm của đội tuyển xứ Tango vào lúc này là thật sự khó khăn, ngay cả khi một số trận đấu ở vòng loại này HLV Scaloni không có sự phục vụ của Messi.

Messi và Suarez sắp có cơ hội tái ngộ.
Messi và Suarez sắp có cơ hội tái ngộ.

Julian Alvarez đang làm khá tốt nhiệm vụ kế thừa người đàn anh. Ngôi sao thuộc biên chế Man City cho thấy sự chuyển mình đáng nể ở mùa giải này tại đội tuyển quốc gia lẫn ở câu lạc bộ, khi anh thay thế De Bruyne.

Bên kia chiến tuyến, Uruguay hiện đang đứng nhì vòng loại thế giới khu vực Nam Mỹ. Dù vậy thực tế họ cũng chỉ có 7 điểm như Brazil hay Venezuela. Đội tuyển này thật sự đang chuyển mình tích cực dưới thời Marcelo Bielsa. Tuy nhiên, 5 cuộc đối đầu gần đây, Uruguay không biết được mùi chiến thắng trước Albiceleste.

Đặc biệt, họ đã toàn thua và không ghi được bàn nào ở 3 cuộc thư hùng gần nhất giữa đôi bên. Kịch bản này rất có thể sẽ lặp lại với Darwin Nunez cùng đồng đội, vì Argentina chưa để lọt lưới bất kỳ lần nào trong 8 trận gần nhất kể từ sau chung kết World Cup 2022 với Pháp.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights Argentina 0-2 Uruguay, vòng loại World Cup 2026:

Xem thêm:

World Cup

ĐT Argentina

ĐT Uruguay

Trực tiếp bóng đá hôm nay