Philippines chơi đẹp giúp ĐT Việt Nam hưởng lợi trước trận ra quân vòng loại World Cup 2026

- Thứ Hai, 13/11/2023, 19:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những lo ngại về vấn đề sân bãi đối với ĐT Việt Nam đã phần nào được giảm bớt khi được chủ nhà Philippines tạo điều kiện tối đa.

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu ra quân ở vòng loại World Cup 2026. Ở vòng loại 2 lần này, 3 đối thủ của thầy trò Troussier là Philippines, Iraq và Indonesia. Cả 3 đội bóng kể trên đều ở đẳng cấp tương đương và không quá thấp hoặc cao hơn so với “những chiến binh sao vàng”, vì thế mọi bất ngờ đều có thể xảy đến nếu một đội bóng nào đó chơi không tốt.

Sáng nay 13/11, đội tuyển Việt Nam đã có mặt ở Manila để chuẩn bị bước vào trận ra quân. Philippines được đánh giá là nhẹ ký nhất trong 3 đối thủ, tuy vậy ở trận ra quân này, thầy trò Troussier sẽ phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo của sân Rizal Memorial.

Rất may cho ĐT Việt Nam khi chủ nhà Philippines đã quyết định 'chơi đẹp'. Theo đó, họ sắp xếp cho Tuấn Hải và các đồng đội có 3 ngày tập luyện ở chính sân Rizal Memorial, trước khi bước vào trận đấu chính thức. Điều này chắc chắn sẽ rất có lợi cho ĐT Việt Nam để có thể ít nhiều xóa nhòa đi bất lợi phải thi đấu ở mặt sân không quen thuộc.

ĐT Việt Nam được tập luyện trên sân chính Rizal Memorial (Ảnh: VOV).
ĐT Việt Nam được tập luyện trên sân chính Rizal Memorial (Ảnh: VOV).

ĐT Việt Nam sẵn sàng cho thử thách

Trận đấu với ĐT Philippines tới sẽ là lần đầu tiên HLV Troussier cầm quân ở một trận tại giải đấu chính thức của ĐT Việt Nam. Chia sẻ về sự chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, chiến lược gia người Pháp cho biết:

“Trong 8 tháng qua, tôi đã cố gắng để các bạn hiểu được mong muốn, lối chơi của tôi. Tất nhiên, tập luyện rất khác với thi đấu chính thức. Vừa qua, đội tuyển Việt Nam có 6 trận đấu giao hữu, qua đó giúp các cầu thủ hiểu được thi đấu khác tập luyện thế nào. 

Nếu như chỉ muốn thỏa niềm vui chiến thắng ở các trận đấu trong quá trình chuẩn bị thì chúng ta có thể gặp các đội yếu hơn, nhưng tôi quyết định chọn các đội mạnh hơn hoặc ngang bằng để cầu thủ làm quen với các thử thách mới, nhận ra những thiếu sót nhanh hơn, đồng thời giúp bản thân tôi nhìn nhận những phương án của mình rõ hơn.”

VIDEO: Highlights: Hàn Quốc - Việt Nam | Choáng váng tỉ số "1 set tennis", thực lực chênh lệch quá lớn

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Philippines

vòng loại World Cup