Trossard: Phát kiến mới của Mikel Arteta

- Chủ Nhật, 12/11/2023, 02:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lựa chọn Trossard thay vì Nketiah ở vị trí tiền đạo cắm là phương án xử lý ấn tượng của Mikel Arteta trong 2 chiến thắng gần nhất.

Sau trận thua Newcastle, Arsenal đã đứng dậy rất nhanh với 2 chiến thắng liên tiếp trước Sevilla và Burnley. Điểm chung ở 2 trận này là Pháo thủ xuất trận với tam tấu Saka, Martinelli và Trossard. Cầu thủ người Bỉ đóng vai trò như số 9 ảo. Và ở cả 2 trận, Trossard đều nổ súng, cũng như giúp hàng công Arsenal chơi thanh thoát hơn.

Trossard không còn xa lạ với vị trí tiền đạo ảo. Bộ kỹ năng di chuyển linh hoạt, xử lý bóng khéo léo giúp cựu cầu thủ Brighton liên tục hỗ trợ cho 2 cặp tiền đạo cánh. Việc Trossard chơi ở đây giúp Martinelli nguy hiểm hơn rõ rệt. Cầu thủ người Brazil có 8 pha qua người trong trận Sevilla, cũng như chơi tròn vai trước Burnley.

Bàn thắng thứ 6 của Trossard từ đầu mùa
Bàn thắng thứ 6 của Trossard từ đầu mùa

Bên cạnh đó, việc Trossard thường xuyên rời vòng cấm để lại nhiều không gian cho các mũi công từ tuyến sau. Kai Havertz đã có số lần dứt điểm nhiều rõ rệt ở 2 chiến thắng vừa qua. Dù vậy, sự kém duyên khiến anh chưa thể nổ súng. Rõ ràng, Trossard đang làm tốt hơn nhiều so với Nketiah, người theo kiểu "poacher cổ điển" và hạn chế phần nào sự biến ảo trong cách tấn công của Arsenal.

Kể từ khi cập bến Emirates, Trossard luôn được biết đến như quân bài nguy hiểm giấu trong tay áo của Mikel Arteta. Nhưng với chấn thương của Jesus, chiến lược gia người Tây Ban Nha cần sự thay thế ngay tức khắc. Trossard nhiều khả năng sẽ tiếp tục được tin dùng cho đến khi Jesus trở lại. Từ đầu mùa, số 18 đã có 6 bàn và 3 kiến tạo sau 14 lần ra sân.

Sự xuất hiện của Trossard giúp giải phóng các vệ tinh xung quanh
Sự xuất hiện của Trossard giúp giải phóng các vệ tinh xung quanh

Việc Trossard thích ứng tốt với vị trí mũi nhọn cũng khiến Nketiah gặp lo lắng về tương lai. Nếu Arsenal kích hoạt chiêu mộ tiền đạo trong tháng Giêng, cầu thủ đang khoác áo số 14 hoàn toàn có thể được bật đèn xanh để rời đi.

Highlights Arsenal vs Burnley:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta

Leandro Trossard