Chiến thắng không trọn vẹn của Arsenal

- Chủ Nhật, 12/11/2023, 00:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù giành chiến thắng, nhưng các CĐV Pháo Thủ lại không được hưởng niềm vui trọn vẹn sau trận đấu với Burnley tại vòng 12 Ngoại hạng Anh.

Một tuần sau khi phải nhận trận thua đầu tiên từ đầu mùa trước Newcastle, Arsenal đã đứng dậy rất nhanh bằng thắng lợi với tỉ số 3-1 trước Burnley tại vòng đấu này. Nếu chỉ nhìn vào tỉ số, có lẽ nhiều người sẽ cho rằng đây là trận đấu dễ dàng với Pháo Thủ. Nhưng thực tế là đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã phải trải qua 90 phút khá vất vả để có thể giữ 3 điểm ở lại sân Emirates.

Kể cả khi giành chiến thắng, thì niềm vui của Arsenal cũng không được trọn vẹn. Bởi họ lại tiếp tục bị tổn thất lực lượng sau trận đấu này. Cầu thủ vào sân thay người Fabio Vieira đã hóa tội đồ khi phạm lỗi nguy hiểm với đối thủ và bị truất quyền thi đấu chỉ sau ít phút góp mặt trên sân. Tấm thẻ đỏ trực tiếp này đồng nghĩa với việc Fabio Vieira sẽ bị cấm thi đấu 3 trận.

Chưa dừng lại ở đó, Arsenal còn đón nhận ca chấn thương của tiền vệ đội trưởng Jorginho. Anh bị người đồng đội Jakub Kiwior vô tình đá trúng vào đầu trong những phút cuối. Pha va chạm mạnh khiến Jorginho bị chảy nhiều máu ở vùng đầu và phải nhận sự chăm sóc y tế cho tới cuối trận. Như vậy là Pháo Thủ đã kết thúc trận đấu với chỉ 9 người trên sân.

Máu đã đổ khá nhiều trên đầu của Jorginho sau pha va chạm với đồng đội.
Máu đã đổ khá nhiều trên đầu của Jorginho sau pha va chạm với đồng đội.

Arsenal gặp khó trước cơn bão chấn thương và thẻ phạt

Việc Fabio Vieira bị treo giò và Jorginho chấn thương đã nối dài danh sách những cầu thủ không thể thi đấu của Arsenal. Trước đó, họ đã mất đi sự phục vụ của Jurrien Timber, Thomas Partey, Emile Smith Rowe, Gabriel Jesus vì chấn thương dài hạn. Đội trưởng Martin Odegaard cũng vắng mặt ở một vài trận đấu gần đây với lý do tương tự. Thậm chí ngay trước cuộc đối đầu với Burnley, hậu vệ Ben White cũng đột ngột biến mất vì thể trạng không đảm bảo.

Hàng tiền vệ là vị trí đang trở nên cực kỳ mỏng manh tại Arsenal. Sau trận đấu vừa rồi, HLV Mikel Arteta đã mất tới 5 tiền vệ bao gồm Partey, Smith Rowe, Odegaard, Vieira và Jorginho. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha hi vọng rằng Martin Odegaard và Jorginho có thể trở lại sau quãng nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG. Nếu không thì bài toán lực lượng sẽ khiến cho ông vô cùng đau đầu.

NEWCASTLE - ARSENAL: KỊCH TÍNH VƯỢT KỲ VỌNG, ĐIỂM NHẤN CỦA KAI HAVERTZ VÀ TRỌNG TÀI | EPL 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal