Trợ lý Sir Alex Ferguson tiết lộ lý do khiến Ronaldo bị ghét ở MU

- Thứ Ba, 12/09/2023, 20:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong buổi phỏng vấn mới đây, trợ lý HLV nổi tiếng dưới thời Sir Alex Ferguson và Ole Gunnar Solskjaer, Mike Phelan đã chỉ ra lý do khiến Ronaldo bị ghét ở MU. 

Ronaldo bị ghét ở MU vì quá chuyên nghiệp

Năm 2021, Ronaldo đã trở lại khoác áo Man United lần thứ 2. Ngay trong mùa giải đó, chân sút người Bồ Đào Nha đã thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình, khi ghi đến 24 bàn chỉ sau 38 trận. Tuy nhiên, mọi thứ dần trở nên tồi tệ sau đó và CR7 cuối cùng đã phải rời đi trong sự ấm ức dưới thời HLV Erik ten Hag. 

Thời điểm đó, phòng thay đồ của Man United thật sự rất lộn xộn, khi nó được chia làm hai nửa. Một bên là những người luôn ủng hộ Ronaldo, bên còn lại thì mong siêu sao 38 tuổi rời MU càng sớm càng tốt. Trong buổi phỏng vấn mới đây, trợ lý HLV Mike Phelan cũng đã lên tiếng xác nhận chuyện này là có thật, đồng thời tiết lộ lý do khiến Ronaldo bị một số đồng đội xa lánh. 

Mike Phelan, Ronaldo MU
Trợ lý HLV Mike Phelan luôn ngưỡng mộ nhân cách của Ronaldo.

"Lần thứ 2 trở lại, Ronaldo đã lớn tuổi hơn rất nhiều. Cậu ấy cứng rắn hơn và có ý chí mạnh mẽ. Ronaldo vẫn đặt ra những tiêu chuẩn rất cao và tôi cảm thấy thật tuyệt khi làm việc cùng cậu ấy. Tôi thích điều đó vì Ronaldo không bao giờ muốn giảm tiêu chuẩn của mình xuống. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cậu ấy sẽ muốn nâng tiêu chuẩn của những người xung quanh lên.

Từ đó vô tình làm xuất hiện xích mích với các đồng đội. Tôi nhớ có nhiều lần Ronaldo đã lên tiếng để thúc đẩy các đồng đội. Tuy nhiên cậu ấy không nhận được nhiều sự hưởng ứng và bắt đầu có sự thất vọng. Có lẽ cậu ấy đã nhận ra mình không thể làm được điều này ở Man United. Sự chia rẽ ngày càng lớn và cuối cùng Ronaldo đã rời đi." - Mike Phelan nói.

Ronaldo MU, MU
Ronaldo cuối cùng phải chọn cách rời MU trong ấm ức.

Rời MU, Ronaldo vẫn không giảm tiêu chuẩn của mình

Tiền đạo người Bồ Đào Nha sau đó đã gia nhập Al-Nassr - CLB thuộc giải Saudi Pro League. Tại giải đấu này, Ronaldo vẫn đang chơi rất thăng hoa và gây ấn tượng mạnh mẽ. Nhận xét về điều này, Mike Phelan cho biết:

"Ronaldo vẫn đang chơi bóng ở cấp độ chuyên nghiệp. Cậu ấy vẫn thi đấu với hiệu suất cao và ghi bàn. Ronaldo vẫn đang làm tất cả những điều mà chúng ta biết rằng cậu ấy đã từng làm ở Man United. Đó là một nhân cách thực sự tốt, chăm chỉ và muốn thử thách. Cậu ấy từng thách thức tôi với tư cách là HLV, với Carlos Queiroz và với cả Sir Alex Ferguson. Điều đó thật sự tốt vì nó sẽ nâng tầm một cầu thủ lên đến đỉnh cao." 

Video tổng hợp bàn thắng của Ronaldo trong màu áo Al-Narss

Xem thêm:

Man United

Cristiano Ronaldo

Sir Alex Ferguson