Chân sút khét tiếng Premier League hối hận vì chọn khoác áo ĐT Anh

- Thứ Ba, 12/09/2023, 15:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, Andrew Johnson cho rằng mình đáng ra nên chọn thi đấu cho Ba Lan để được sát cánh cùng Lewandowski.

Andrew Johnson là một cầu thủ bóng đá người Anh đã giải nghệ, từng thi đấu cho các câu lạc bộ như Birmingham, Crystal Palace, Everton, Fulham và Queens Park Rangers. Anh cũng đã có 8 lần khoác áo đội tuyển Anh từ năm 2005 đến 2007.

Johnson từng có năm đứng thứ 2 Ngoại hạng Anh về số bàn thắng ghi được
Johnson từng có năm đứng thứ 2 Ngoại hạng Anh về số bàn thắng ghi được

Tuy nhiên, quãng thời gian mà Johnson khoác áo Tam Sư lại vô cùng kém ấn tượng. Anh không thể cạnh tranh suất đá chính với Rooney, Owen, Crouch, Defoe, Darren Bent. Trong 8 trận thi đấu cho Anh, chân sút này thậm chí không có nổi 1 bàn thắng. Gần đây, anh đã tỏ vẻ hối tiếc về điều này:

"Ông ngoại tôi là người Ba Lan nên tôi có một chút kết nối với đất nước này. Tôi đã liên hệ với LĐBĐ Ba Lan vào thời điểm đó và thực sự có cơ hội thi đấu cho đội tuyển nước này. Tuy nhiên, sau đó tôi cũng nhận được cuộc gọi từ FA. Đặt 2 sự lựa chọn lên bàn cân vào thời điểm ấy, tôi dĩ nhiên đã chọn Anh.

Johnson không để lại dấu ấn trên ĐTQG
Johnson không để lại dấu ấn trên ĐTQG

Mỗi cá nhân đều có khát vọng và mục tiêu trong bóng đá, ai cũng đều muốn được chơi ở những giải đấu lớn, trên những sân khấu lớn nhất. Nhưng nếu được chọn lại, tôi sẵn lòng đánh đổi 8 lần ra sân cho đội tuyển Anh - không phải lúc nào thi đấu trọn vẹn - để được khoác áo Ba Lan, khi đó tôi có thể được dự 2 kỳ World Cup, 2 kỳ Euro, sát cánh cùng Lewandowski, cậu ta chắc chắn là một đồng đội rất thích hợp và ghi được 10 bàn thắng.”

Andrew Johnson ghi 21 bàn mùa giải 2004/5

Xem thêm:

ĐT Anh