‘Tôi mà là Sterling thì sẽ giải nghệ ngay và luôn’

- Thứ Năm, 07/09/2023, 16:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ Rio Ferdinand đã thể hiện sự không hài lòng với HLV Southgate với danh sách triệu tập mới nhất.

Mới đây, ĐT Anh đã công bố danh sách chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Ukraine (vòng loại Euro) và Scotland (giao hữu) sắp tới. Và tất nhiên, luôn xuất hiện những tranh cãi xung quanh những cái tên được gọi và bị loại.

Lần này, đa số mọi người đều cảm thấy khó hiểu khi mà Harry Maguire và Kalvin Phillips vẫn tiếp tục nhận được sự tin tưởng dù cả 2 vẫn chưa thi đấu một phút nào ở mùa giải mới. Trong khi đó, Raheem Sterling và James Ward-Prowse lại bị bỏ rơi dù thể hiện phong độ rất ấn tượng trong những vòng đấu qua.

Sterling là trường hợp bị loại gây tranh cãi nhất
Sterling là trường hợp bị loại gây tranh cãi nhất

Trên podcast của mình, huyền thoại Rio Ferdinand đã lên tiếng ‘đòi lại sự công bằng’:

“Sterling đang là người chơi nổi bật nhất ở Chelsea. Nếu là cậu ta, hẳn tôi rất thất vọng khi bị bỏ rơi sau những gì đã cống hiến cho ĐT Anh. Có lẽ tôi sẽ giải nghệ luôn quá.

Không hiểu sao Maguire và Phillips lại được chọn mà không phải cậu ấy? Thật điên rồ!

Và nếu tôi là James Ward-Prowse tôi cũng nghỉ khỏe cho rồi. Tôi sẽ nói với Southgate rằng đừng bao giờ gọi tôi trở lại lần nào nữa. Thật là thiếu tôn trọng khi bản thân bị ra rìa như thế.”

Tình hình ĐT Anh

Hiện tại Tam Sư đã giành trọn 12 điểm sau 4 trận ở vòng loại Euro 2024. Họ lần lượt đánh bại những Italia, Ukraine, Malta và Bắc Macedonia sau lượt đi. Nếu giành thêm 3 điểm nữa trước Ukraine ở trận lượt về sắp tới thì đội bóng xứ sở sương mù gần như sẽ đặt 1 chân đi tiếp.

Mặc dù không gọi Sterling hay Ward-Prowse như đã nói ở trên, thế nhưng HLV Southgate cũng triệu tập một số gương mặt mới hoặc rất hiếm xuất hiện trên tuyển trước đó như Sam Johnstone (Crystal Palace), Lewis Dunk (Brighton), Levi Colwill (Chelsea), Fikayo Tomori (AC Milan), Eberechi Eze (Crystal Palace), Eddie Nketiah (Arsenal).

Highlights | Italia vs Anh: Thẻ đỏ và màn trả nợ ngọt ngào của Tam Sư - Vòng loại UEFA EURO 2024

Xem thêm:

Raheem Sterling

ĐT Anh