HLV Southgate: 'Kane gia nhập Bayern có lợi cho ĐT Anh'

- Chủ Nhật, 03/09/2023, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị HLV của Tam Sư cho rằng việc thay đổi môi trường mới sẽ giúp Kane thi đấu tốt hơn trước.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh đã bày tỏ quan điểm về việc tiền đạo Harry Kane chuyển sang thi đấu cho Bayern Munich. Theo ông, đây là một bước đi tốt cho sự phát triển của cầu thủ này và đội tuyển Anh cũng hưởng lợi từ đó:

“Nói điều này thì nghe có vẻ ích kỷ nhưng thật tốt khi thấy tương lai của Kane sẽ ổn định trong thời gian tới và cậu ấy có thể tập trung hơn vào bóng đá.

Kane ghi bàn 3 thắng sau 3 vòng đấu đầu tiên cho Hùm Xám
Kane ghi bàn 3 thắng sau 3 vòng đấu đầu tiên cho Hùm Xám

Cậu ta đã ở Tottenham quá lâu rồi. Việc thay đổi sang một môi trường mới sẽ mang đến những tác động tích cực. Cậu ta sẽ phải tìm cách gây ấn tượng với các đồng đội mới, ban huấn luyện mới, cổ động viên mới. Kinh nghiệm sống cũng được mở rộng thêm khi chuyển sang một đất nước mới.

Tôi cho rằng Kane sẽ cảm thấy rất vui vì những điều đó. Tôi không chắc cậu ấy có thể phát triển về mặt kỹ năng chơi bóng hay không nhưng về mặt tâm lý thì chắc chắn là có.

Về mặt lối chơi, Kane do thi đấu ở đội bóng mạnh như Bayern nên sẽ trải qua nhiều trận chơi ở gần khung thành đối phương hơn.”

Lịch thi đấu ĐT Anh

Anh sẽ gặp Ukraine ở vòng loại Euro 2024 vào ngày 09/09 và đến làm khách tới Scotland trong trận giao hữu sau đó 3 ngày. Ở lần lên danh sách đợt này, HLV Southgate tiếp tục bị chỉ trích khi chọn Harry Maguire và Kalvin Phillips dù cả 2 đều không có nhiều thời gian ra sân. Ông cũng tiết lộ rằng mình vẫn chưa nói chuyện lại với Ben White sau khi cầu thủ này rời khỏi đội tuyển giữa chừng ở đợt World Cup trước.

Harry Kane | Từ cậu bé bị Arsenal ruồng bỏ đến cầu thủ đắt giá nhất Bundesliga

Xem thêm:

Bundesliga

ĐT Anh

Harry Kane

Gareth Southgate