Bayern thất bại như thế nào ở kỳ chuyển nhượng?

- Chủ Nhật, 03/09/2023, 10:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Việc có được ngôi sao Harry Kane không thể khỏa lấp được thực tế rằng Hùm Xám đã có kỳ mua sắm không đạt yêu cầu.

Nhiều người ít theo dõi bóng đá Đức cho rằng Bayern Munich đã mạnh lên đáng kể sau phiên chợ hè nhờ chiêu mộ được 2 cầu thủ chất lượng là Harry Kane (100 triệu euro) và Min-jae Kim (50 triệu bảng). Tuy nhiên, trên thực tế thì đội hình họ đã sứt mẻ nghiêm trọng sau sự ra đi của nhiều cầu thủ mà không tìm được sự thay thế.

Benjamin Pavard gia nhập Inter Milan và Josip Stanisic đến Bayer Leverkusen khiến Bayern chỉ còn lại mỗi Noussair Mazraoui và Bouna Sarr ở hành lang cánh phải, đây là vị trí yếu nhất của đội bóng. Ban đầu, họ đã nhắm đến Kyle Walker nhưng đáng tiếc là không nhận sự ưng thuận từ Man City. Điều này cũng tương tự với trường hợp của Trevoh Chalobah (Chelsea) và Armel Bella-Kotchap (Southampton).

Mazraoui khó lòng thay thế tốt vai trò Pavard để lại
Mazraoui khó lòng thay thế tốt vai trò Pavard để lại

Việc bán đi Pavard, Lucas Hernandez cũng làm cho Hùm Xám thiếu hụt trung vệ khi chỉ còn 3 cái tên là Kim Min-jae, Matthijs de Ligt và Dayot Upamecano đủ trình độ đá chính. Tarek Buchmann mới 18 tuổi không phải sự lựa chọn đáng tin cậy.

Cũng không kém phần nghiêm trọng là việc thất bại trong việc chiêu mộ Joao Palhinha từ Fulham đã khiến ban lãnh đạo Bayern thất vọng ra mặt bởi trước đó họ đã bán đi Ryan Gravenberch cho Liverpool, Marcel Sabitzer cho Dortmund. Thời gian tới, HLV Tuchel sẽ phải dùng tạm cầu thủ trẻ từ học viện Aleksandar Pavlovic để dự phòng cho bộ đôi Kimmich - Goretzka.

Thất bại với Palhinha là đòn đau đối với nhà vô địch nước Đức
Thất bại với Palhinha là đòn đau đối với nhà vô địch nước Đức

Bất chấp những vấn đề, Bayern vẫn có một khởi đầu hoàn hảo khi thắng cả 3 trận đầu tiên. Tuy nhiên, không dễ để họ có thể duy trì phong độ đó trong suốt phần còn lại của mùa giải, đặc biệt là trên đấu trường C1. HLV Tuchel cũng phải thừa nhận đội bóng ông hiện đang rất mỏng:

“Chúng tôi có ít sự cạnh tranh ở các vị trí phòng ngự hơn so với mùa giải trước. Đây không phải điều đội bóng mong muốn chút nào.”

Highights | M'Gladbach vs Bayern Munich |Vòng 3 | Bundesliga 2023/2024

Xem thêm:

Bayern Munich

Bundesliga