Người hùng của Bồ Đào Nha bị sa thải

- Thứ Ba, 12/09/2023, 13:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đài TVP Sport của Ba Lan xác nhận rằng HLV Santos đã bị LĐBĐ nước này chấm dứt hợp đồng sau khởi đầu kém cỏi tại vòng loại Euro.

Fernando Santos được bổ nhiệm làm HLV Ba Lan vào tháng 1 năm 2023, thay thế cho Jerzy Brzeczek. Thế nhưng, mới chỉ dẫn dắt Đại Bàng Trắng được một thời gian ngắn thì ông đã bị sa thải. Nguyên nhân là do thành tích của Ba Lan thời gian qua quá tệ.

Santos bị LĐBĐ Ba Lan sa thải
Santos bị LĐBĐ Ba Lan sa thải

Dù sở hữu khá nhiều cầu thủ chất lượng như Robert Lewandowski, Matty Cash, Wojciech Szczesny, Piotr Zielinski thế nhưng đội bóng này lại không đạt kết quả tốt. Mới đây, họ đã thua 0-2 trước một Albania bị đánh giá thấp hơn khá nhiều. Tính ra, Ba Lan nhận đến 3 thất bại sau 5 trận ở vòng loại Euro 2024 (trước đó thua Séc, Moldova).

Bên cạnh thành tích tệ, Santos cũng không thể làm mới Ba Lan như kỳ vọng. Thay vì tích cực đến theo dõi các trận đấu ở giải VĐQG để tìm các nhân tố bổ sung cho đội tuyển, ông vẫn sử dụng lại những con người cũ, lối chơi cũ như trước. Điều đó góp phần khiến tinh thần cầu thủ trở nên bệ rạc.

Đội trưởng Lewandowski vừa lên tiếng chỉ trích các đồng đội sau trận thua Albania
Đội trưởng Lewandowski vừa lên tiếng chỉ trích các đồng đội sau trận thua Albania

Trước khi dẫn dắt Ba Lan, Santos từng là người hùng của bóng đá Bồ Đào Nha khi đưa đội tuyển nước này lên ngôi vô địch EURO 2016 và UEFA Nations League 2019. Tuy nhiên, sau khi bị loại sớm tại vòng tứ kết World Cup 2022 bởi Ma Rốc, ông đã phải nhận án sa thải hồi cuối năm ngoái.

Sau khi chia tay Santos, tuyển Bồ Đào Nha lại đang bay cao dưới thời Roberto Martinez. Mới đây, đội bóng này đã có màn hủy diệt 9-0 trước Luxembourg, là trận thắng thứ 6 của họ ở vòng loại Euro 2024, ghi tổng cộng 24 bàn thắng, không để lọt lưới bàn nào.

HIGHLIGHTS ALBANIA - BA LAN: LEWANDOWSKI BẤT LỰC VÀ ĐƯỜNG CONG TUYỆT MỸ TỪ RẤT XA - VL EURO 2024

Xem thêm:

ĐT Ba Lan