Hòa Bắc Macedonia, HLV Spalletti đổ thừa sân xấu

- Chủ Nhật, 10/09/2023, 10:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tân HLV của ĐT Italia cho rằng mặt sân không tốt đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi mà ông muốn triển khai.

Sau khi Roberto Mancini từ chức, Luciano Spalletti đã trở thành người dẫn dắt mới của Azzurri. Nhiệm vụ trước mắt của HLV này là giúp đội nhà vượt qua vòng loại Euro 2024. Tuy nhiên, ông đã không có màn ra mắt thuận lợi khi bị Bắc Macedonia cầm hòa 1-1.

Ý không thể có 3 điểm trước đối thủ yếu hơn
Ý không thể có 3 điểm trước đối thủ yếu hơn

Phát biểu với báo chí về màn trình diễn của đội nhà, Spalletti cho biết:

“Khi trận đấu trở nên mất kiểm soát, chúng tôi đã không phòng ngự hiệu quả, để hàng tiền vệ họ khai thác các khoảng trống.

Tuy nhiên, có thể nói toàn đội đã thi đấu tốt, các cầu thủ đã nỗ lực hết sức. Bắc Macedonia phòng ngự 5 người và chúng tôi đã dễ dàng chia cắt họ. Dù đã áp đặt được thế trận nhưng đáng tiếc các cầu thủ vẫn còn chuyền bóng quá vội trong khi vẫn có đủ thời gian và không gian để làm nắn nót hơn.

Đó là điều không thể tránh khỏi với tình trạng sân cỏ như thế này, thật khó để thực hiện được những đường chuyền chuẩn xác trên đó.

Sau trận đấu, chúng tôi sẽ về và nghiên cứu tốt hơn, cố gắng khắc phục những điều chưa đủ tốt và tìm ra những phương án để cải thiện hơn.”

Tình hình ĐT Ý

Kết quả này cộng với trận hòa 1-1 của Ukraine với Anh khiến bảng đấu trở nên phức tạp. Hiện Tam Sư có 13 điểm sau 5 trận, Ukraine có 7 điểm sau 4 trận, Ý có 4 điểm chỉ sau 3 trận và Bắc Macedonia có 4 điểm sau 4 trận. Ở trận theo, Ý sẽ tiếp đón Ukraine tại sân nhà.

Bảng C vòng loại Euro 2024
Bảng C vòng loại Euro 2024

Theo quy định, 2 đội đầu bảng sẽ có suất đi thẳng vào Euro 2024. Do Italia đã lọt vào bán kết Nations League nên họ đã được đảm bảo ít nhất 1 suất vòng Playoff có 12 đội tranh tài nếu không thể lọt vào top đầu.

HIGHLIGHTS BẮC MACEDONIA - ITALY: IMMOBILE CHỚP THỜI CƠ GHI BÀN CỰC NHANH -VÒNG LOẠI EURO 2024

Xem thêm:

ĐT Italia

Luciano Spalletti

Vòng loại Euro 2024