Kết quả bóng đá Đức vs Nhật Bản: Tột cùng thất vọng

- Chủ Nhật, 10/09/2023, 05:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Người Đức chìm sâu vào khủng hoảng với thêm một thất bại khó nuốt nữa trước Nhật Bản.

Diễn biến Đức vs Nhật:

1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất cùng lối chơi bạc nhược khiến ĐT Đức nhận về nhiều hoài nghi trước trận giao hữu với Nhật Bản. Áp lực lên vai HLV Hansi Flick lúc này là rất lớn. Ông quyết định sử dụng đội hình mạnh nhất với hàng công gồm Gnabry, Havertz và Sane. Phía bên kia, ông Moriyasu cũng đưa ra sân đội hình giàu sức tấn công với bộ tứ Mitoma, Ito, Kamada và Ueda.

Đúng với tính chất của trận giao hữu, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng sau tiếng còi khai cuộc. Phút 11, Nhật Bản mở tỷ số. Sugawara có đường căng ngang như đặt cho Ito chạy cắt mặt rồi đệm bóng cận thành, đem về niềm vui cho đội khách. Nhưng tuyển Đức cũng đưa ra câu trả lời rất đanh thép. Phút 20, Wirtz kiến tạo vừa tầm cho Sane xử lý bình tĩnh trong vòng cấm, trước khi lạnh lùng đưa bóng vào lưới.

Nhật Bản mở hội ngay trên đất Đức
Nhật Bản mở hội ngay trên đất Đức

Dù vậy, đó là tất cả những gì mà đội chủ nhà Euro 2024 làm được ở trận này. Quãng thời gian tiếp theo chứng kiến sự thăng hoa của Nhật Bản. Chỉ 2 phút sau bàn gỡ, Đức lại thua thêm. Ito tiếp tục đặt dấu ấn khi chuyền bóng thuận lợi cho Ueda điền tên lên bảng điện tử, đồng thời giúp Nhật Bản tái lập lợi thế dẫn bàn trước khi bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, đôi bên đều có những điều chỉnh nhân sự. Nhưng nhìn chung tỷ lệ kiểm soát bóng vẫn tương đối ngang nhau. Tuyển Đức loay hoay trong sự bế tắc và phải nhận đòn hồi mã thương đầy đau đớn. Phút 90, cầu thủ vào sân thay người Takuma Asano đặt dấu chấm hết cho người Đức với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. 2 phút sau, tiền đạo Tanaka đánh đầu dũng mãnh, ấn định thắng lợi đậm nhất lịch sử của Nhật trước Đức.

Chiến thắng thuyết phục của đại diện Châu Á
Chiến thắng thuyết phục của đại diện Châu Á

Thua tan nát 1-4 ngay trên sân nhà, Đức chìm sâu vào khủng hoảng. Chiếc ghế của Flick đã rất lung lay. Ngược lại, Nhật Bản có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước Đức và tràn đầy tự tin hướng đến Asian Cup đầu năm sau.

Kết quả Đức vs Nhật Bản: 1-4

Bàn thắng Đức vs Nhật Bản:

  • Đức: Sane (20’)
  • Nhật Bản: Ito (11'), Ueda (22'), Asano (90'), Tanaka (90+2')

    Đội hình ra sân Đức vs Nhật Bản:

  • Đức: Ter Stegen, Rudiger, Kimmich, Sule, Schlotterback, Gundogan, Wirtz, Can, Gnabry, Sane, Havertz.
  • Nhật Bản: Osako, Tomiyasu, Sugawara, Itakura, Ito, Morita, Endo, Kamada, Mitoma, Ito, Ueda.
  • Thành tích đối đầu Đức vs Nhật:

    Thông tin lực lượng Đức vs Nhật:

    • Đức: đầy đủ lực lượng.
    • Nhật: đầy đủ lực lượng.

    Đội hình dự kiến Đức vs Nhật:

    • Đức: Ter Stegen; Ruediger, Sule, Schlotterbeck; Kimmich, Guendogan, Can, Gosens; Musiala, Brandt; Havertz.
    • Nhật: Nakamura; Tomiyasu, Itaknura, Taniguchi, H.Ito; Endo, Doan, Kamada, Kubo; J. Ito, Ueda.

    Nhận định chung Đức vs Nhật:

    Dưới thời Hansi Flick, Đức đang thể hiện phong độ không xứng đáng với vị thế của mình. 4 trận gần nhất, Cỗ xe tăng thua 3. Nếu nhìn xa hơn, Cỗ xe tăng chỉ giành được 2 chiến thắng trong 8 trận đấu vừa qua. Đây không phải là thành tích nên có của một ông lớn châu Âu.

    Hệ quả cho việc này nằm ở cách thi đấu bế tắc của dàn sao Đức. Dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng họ thiếu ý tưởng trong việc tìm đường đến khung thành đội bạn. Chỉ cần đối thủ phòng ngự tập trung và kín kẽ, tập thể từng 4 lần vô địch World Cup sẽ lúng túng. Đức may mắn khi không cần dự vòng loại Euro 2024 vì là chủ nhà tổ chức giải đấu. Nếu họ phải đá vòng loại, Die Mannschaft chưa chắc trở thành một úng cử viên giành vé xuất hiện tại Euro 2024.

    Đức từng thua Nhật Bản tại World Cup 2022.
    Đức từng thua Nhật Bản tại World Cup 2022.

    So với Đức, Nhật Bản chơi bóng thuyết phục hơn hẳn. Chạm trán El Salvador và Peru, đội bóng tới từ xứ sở mặt trời mọc đã giành được 2 chiến thắng với tỷ số đậm (6-0 và 4-1). Đại diện châu Á là đối thủ khó chơi khi thuần thục phong cách phòng ngự phản công khoa học. trước các đối thủ mạnh hơn. Bản thân Đức hiểu rõ điều đó hơn bất cứ ai.

    2 đội tuyển từng đụng độ tại vòng bảng World Cup 2022. Đức là bên mở tỷ số trước nhưng sau cùng nhận thất bại chung cuộc 1-2. Trận thua này khiến đoàn quân HLV Hansi Flick ngậm ngùi chia tay World Cup sau vòng bảng.

    Tái ngộ nhau sau gần 1 năm, Đức chưa chắc đủ khả năng phục hận Nhật Bản nếu dựa vào phong độ thi đấu của 2 tập thể.

    Video highlights Đức 1-2 Nhật, vòng bảng World Cup 2022:

    Xem thêm:

    ĐT Đức

    ĐT Nhật Bản

    Giao hữu Quốc tế

    Trực tiếp bóng đá hôm nay