Kết quả bóng đá Azerbaijan vs Bỉ: Lukaku và Trossard im tiếng, Quỷ đỏ nhọc nhằn giành 3 điểm

- Thứ Bảy, 09/09/2023, 22:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không Kevin de Bruyne và việc Romelu Lukaku im tiếng khiến đội tuyển Bỉ có trận đấu nhọc nhằn tại vòng loại Euro 2024.

Diễn biến trận đấu Azerbaijan vs Bỉ

Kevin de Bruyne vắng mặt ở đợt triệu tập lần này vì chấn thương nên mọi trọng trách dẫn dắt hàng công đội tuyển Bỉ thuộc về Romelu Lukaku. Bên cạnh Lukaku, ngòi nổ đáng chú ý khác của đội khách là Leandro Trossard. Ngay phút thứ 6, ngôi sao Arsenal dứt điểm trong vòng cấm làm bóng đi trúng cột dọc.

2 phút sau, Azerbaijan nhanh chóng đáp trả. Emin Mahmudov đối mặt với thủ môn Koen Casteels trong vòng 5m50 và dứt điểm chìm vào khung thành, nhưng cú sút đã bị ngăn cản. Trận đấu nằm trong quyền kiểm soát của thầy trò HLV Domenico Tedesco nhưng Bỉ thiếu phương án hãm thành nguy hiểm.

Đội chủ nhà chơi phòng ngự phản công xuất sắc và tạo thêm cơ hội chú ý khác ở phút thứ 32. Casteels bay người tuyệt vời để ngăn chặn cú đánh đầu từ gần chấm phạt đền của Renat Dadashov. Bóng đi vào góc cao bên phải, nhưng vẫn không thoát được bàn tay của thủ môn Bỉ.

Khi người Bỉ còn đang loay hoay thì họ tìm thấy pha lập công mở tỷ số vào phút thứ 38. Johan Bakayoko quan sát nhanh và dứt điểm. Cú sút của anh chạm người Yannick Carrasco để rồi đổi hướng và đánh bại thủ môn. Khoảnh khắc này tạo ra bước ngoặt phân chia vị thế giữa 2 đội tuyển.

Carrasco ghi bàn duy nhất trong trận.
Carrasco ghi bàn duy nhất trong trận.

Sang hiệp 2, Azerbaijan nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ trong bối cảnh Bỉ chú tâm cầm bóng. Vì vậy, trận đấu ít xuất hiện những tình huống ngon ăn. Phải đến phút thứ 60, cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2 xuất hiện. Trossard chiến thắng trong một cuộc đua tốc độ để lấy bóng trong vòng cấm và sút rất mạnh về phía góc trái khung thành. Shahrudin Mahammadaliyev đã dùng những đầu ngón tay của mình để đẩy bóng ra ngoài.

Sau tình huống này, 2 đội chơi bóng từ tốn và để cho trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Bỉ. Chiến thắng giúp Lukaku và đồng đội sở hữu 10 điểm sau 4 trận, qua đó dẫn đầu bảng F. Đội chủ nhà ngậm ngùi đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm sau 4 trận.

Kết quả trận đấu Azerbaijan vs Bỉ: 0-1

Bàn thắng trận đấu Azerbaijan vs Bỉ:

  • Bỉ: Carrasco (38').

Đội hình ra sân Azerbaijan vs Bỉ:

  • Azerbaijan: Məhəmmədəliyev; Bayramov, Mustafazadə, Məmmədov, Krivotsyuk, Cəfərquliyev; Isaev, Diniyev, Mahmudov, Şeydayev, Dadaşov.
  • Bỉ: Casteels; Castagne, Faes, Vertonghen, Theate; Onana, Tielemans, Trossard; Carrasco, Bakayoko, Lukaku.

Video highlights Estonia vs Bỉ, vòng loại Euro 2024:

Xem thêm:

Euro

ĐT Bỉ