CHÍNH THỨC! Tuyển Đức có đội trưởng mới

- Thứ Bảy, 09/09/2023, 18:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khi mà thủ môn Manuel Neuer chưa thể trở lại, HLV Hansi Flick đã lựa chọn đội trưởng mới cho đội tuyển Đức.

Ở đợt tập trung ĐTQG lần này, đội tuyển Đức vẫn chưa thể đón chào sự trở lại của thủ môn Manuel Neuer do cầu thủ này chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Dù thủ thành 37 tuổi chưa chính thức từ giã tuyển Đức, nhưng HLV Hansi Flick đã đưa ra quyết định khá bất ngờ khi trao tấm băng đội trưởng của Neuer cho một người khác. Đó là tiền vệ Ilkay Gundogan.

Chia sẻ trên trang cá nhân, ngôi sao thuộc biên chế Barcelona viết: "Thật là một niềm vinh dự lớn lao cho tôi khi trở thành tân đội trưởng của đội tuyển Đức."

Ilkay Gundogan chia sẻ niềm vui khi trở thành đội trưởng tuyển Đức.
Ilkay Gundogan chia sẻ niềm vui khi trở thành đội trưởng tuyển Đức.

Cùng với Gundogan, tiền vệ Joshua Kimmich cũng là một phần trong ban cán sự của Die Manschaft. HLV Hansi Flick đã thông báo sự thay đổi này trong cuộc họp báo ngày hôm qua. Nhà cầm quân 58 tuổi nói:

"Chúng tôi đã đưa ra sự thay đổi trong ban cán sự của tuyển Đức. Đây là kết quả sau quá trình bàn bạc kỹ lưỡng và xem xét điều gì là tốt nhất cho đội tuyển. Với ĐTQG, thông thường cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất sẽ là đội trưởng. Tôi quyết định trao tấm băng thủ quân cho Ilkay Gundogan. Cùng với Joshua Kimmich, họ sẽ là bộ đôi lãnh đạo mới. Tôi cảm thấy rất vui vì cả hai đều cam kết sẽ cống hiến hết sức mình. Sự thay đổi này sẽ đem đến nguồn năng lượng mới cho đội tuyển."

Đội tuyển Đức không cần tham gia vòng loại Euro 2024 bởi họ là nước chủ nhà. Trận đấu đầu tiên của Ilkay Gundogan trên tư cách đội trưởng của Die Manschaft là trận giao hữu với đội tuyển Nhật vào rạng sáng ngày mai. Tuyển Đức còn một trận giao hữu nữa với đội tuyển Pháp ở đợt tập trung lần này.

ILKAY GUNDOGAN - TỪ MAN CITY ĐẾN BARCELONA | TỔNG HỢP BÀN THẮNG - KIẾN TẠO NGOẠI HẠNG ANH 22/23

Xem thêm:

Ilkay Gundogan

ĐT Đức

Hansi Flick