Sao Man City từng 2 lần muốn chia tay ĐT Anh nhưng không thành

- Thứ Hai, 11/09/2023, 08:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Gareth Southgate tiết lộ rằng ông đã hai lần nói chuyện với ngôi sao của Man City về việc chia tay ĐT Anh.

Walker đã có 77 lần khoác áo đội tuyển quốc gia kể từ khi ra mắt Tam Sư vào năm 2011. Anh có thể được coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất trong lịch sử xứ sương mù. Walker đã góp mặt trong 4 giải đấu lớn, đóng vai trò quan trọng trong việc đưa đội tuyển vào bán kết World Cup 2018 và trận chung kết Euro 2020.

Ở tuổi 33, anh vẫn quan trọng hơn bao giờ hết và cuối cùng đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Anh trong trận hòa 1-1 trước Ukraine ở vòng loại Euro 2024 mới đây. Tuy nhiên, HLV Southgate hiện tiết lộ rằng huyền thoại của Man City đã 2 lần tính chuyện treo giày ở ĐTQG trong vài năm qua và phải được thuyết phục để ở lại.

Kyle Walker ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh trước Ukraine
Kyle Walker ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh trước Ukraine

“Tôi đã hai lần nói chuyện với cậu ấy về việc nghỉ thi đấu quốc tế. Sau Euro [năm 2020] và sau World Cup [năm 2022]. Tôi nghĩ cậu ấy thích ở đây và muốn tiếp tục thi đấu. Giờ cậu ấy đang nghĩ xem mình có thể được khoác áo bao nhiêu trận cho ĐT Anh. Nếu chúng ta đang nói về những cầu thủ đẳng cấp thế giới ở vị trí của họ trong đội thì có lẽ Kyle là một trong số họ.” - HLV Southgate nói trong cuộc họp báo trước trận đấu với Scotland.

“Cậu ấy rất quan trọng đối với chúng tôi. Kyle không nhận ra chúng tôi có giá trị như thế nào đối với cậu ấy và cậu ấy quan trọng như thế nào đối với chúng tôi. Cậu ấy càng lớn tuổi chơi càng hay, và điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra. Không chỉ trong thi đấu mà còn về tập luyện, cách tôi nghe cậu ấy trả lời phỏng vấn, tầm ảnh hưởng đối với tập thể, cậu ấy đã trở thành một thủ lĩnh thực sự đối với chúng tôi.”

HIGHLIGHTS UKRAINE - ANH: PHUNG PHÍ CƠ HỘI, KIÊN CƯỜNG CHỐNG TRẢ - VÒNG LOẠI UEFA EURO 2024

Xem thêm:

Kyle Walker

ĐT Anh