Trận Việt Nam – Indonesia: Chờ hai đội đá đôi công

- Thứ Năm, 18/01/2024, 14:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ba lần gần nhất Việt Nam chạm trán Indonesia, chỉ có đúng 2 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, tình trạng này có thể thay đổi ở trận tới.

Vào lúc 21h30 ngày 19/01, Việt Nam sẽ “tử chiến” cùng Indonesia trong khuôn khổ lượt đấu thứ hai vòng bảng Asian Cup 2023. Người hâm mộ hoàn toàn có lý do để tin tưởng vào một thế trận đôi công hấp dẫn, khi hai đội dồn hết bài vở nhằm hạ gục đối phương.

Bối cảnh hiện tại

Tình thế lúc này buộc Việt Nam và Indonesia phải đặt mục tiêu chiến thắng. Khả năng cầm chân Iraq hay Nhật Bản ở lượt cuối là không cao, vậy nên đôi bên cần 3 điểm ngay trận tới để chen chân vào nhóm đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Thay đổi từ HLV

Shin Tae-yong

Từ lúc ông Shin lên làm thuyền trưởng, ĐT Indonesia cũng thể hiện tham vọng chuyển mình. Không phải lúc nào họ cũng chơi bóng theo kiểu bị động, chỉ chăm chăm phòng ngự như trước nữa. Giờ đây Garuda đã tích cực cầm bóng và tổ chức tấn công hơn.

HLV Shin tự tin thắng Việt Nam (Ảnh: Thethao247)
HLV Shin tự tin thắng Việt Nam (Ảnh: Thethao247)

Trong trận đầu tiên ông Shin đấu với Việt Nam (tháng 6/2021), Indonesia chỉ kiểm soát bóng có 29%, nhận kết quả thua 0-4. Đến lần đụng độ tiếp theo (tháng 12/2021), tỷ lệ giữ bóng của Garuda tăng thêm 2%.

Con số này tiếp tục tăng lên và chạm mốc 44% khi hai đội hòa nhau 0-0 ở lượt đi bán kết AFF Cup 2022 (tháng 1/2023). Lần này thậm chí đoàn quân xứ vạn đảo còn dứt điểm gấp đôi Những chiến binh Sao Vàng (8-4).

Trong trận lượt về sau đó ít ngày, Indonesia kiểm soát bóng tận 53%. Tuy nhiên, phần thắng thuộc về Việt Nam với cú đúp của Nguyễn Tiến Linh.

Có thể thấy ông Shin đang cố gắng giúp bóng đá Indonesia thoát khỏi hình ảnh khô khan trong quá khứ. Cộng với dàn sao “Indo kiều” tại Asian Cup lần này, họ sẽ không ngần ngại so kè hỏa lực với Việt Nam.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Philippe Troussier

Tư duy của nhà cầm quân 68 tuổi khác hẳn người tiền nhiệm. Nếu như HLV Park Hang-seo có xu hướng phòng ngự, rình rập, thì ông Troussier đã quán triệt triết lý kiểm soát bóng và tấn công ngay từ ngày đầu nhậm chức.

HLV Troussier đưa ra những bài tập mới (Ảnh: VFF)
HLV Troussier đưa ra những bài tập mới (Ảnh: VFF)

Nền tảng cho triết lý đó là những bài tập đặc biệt dành cho ĐT Việt Nam. Các cầu thủ được rèn giũa kỹ năng cá nhân như đỡ bước một, che chắn bóng, xoay thân người hướng lên,… cho tới những bài phối hợp nhóm nhỏ để thoát pressing. Tất nhiên chất lượng đường chuyền cũng là thứ được HLV Troussier chú trọng.

Trước đội bóng số một châu Á là Nhật Bản, ĐT Việt Nam vẫn đạt tỷ lệ kiểm soát bóng 42%. Nguyễn Đình Bắc và các đồng đội chuyền thành công 434/533 lần, tương đương hiệu suất 81%. Vì vậy, chẳng có lý do gì mà binh đoàn áo đỏ lại không tiếp tục lối chơi này khi chạm trán Indonesia.

ĐT VIỆT NAM - INDONESIA: TRẬN CẦU MỘT MẤT MỘT CÒN CHO VÉ ĐI TIẾP TẠI ASIAN CUP

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Indonesia

Shin Tae-yong

Asian Cup