HLV Shin Tae-yong: 'Indonesia sẽ thắng Việt Nam'

- Thứ Năm, 18/01/2024, 14:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước trận đấu then chốt quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out Asian Cup 2023, HLV Shin Tae-yong tuyên bố sẽ thắng Việt Nam.

Sau loạt trận mở màn, cả 2 đội tuyển đều chưa có điểm nào. Việt Nam để thua Nhật Bản 2-4 trong khi Indonesia thua Iraq 1-3. Với kết quả này, “Rồng vàng” tạm thời xếp trên ở vị trí thứ 3 do nhiều hơn chỉ số phụ (ghi nhiều bàn thắng hơn). Tuy nhiên, cả 2 vẫn còn cơ hội đi tiếp vì Asian Cup 2023 có suất cho 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Nói cách khác, bất cứ ai chiến thắng trong trận đấu ngày mai sẽ rộng cửa hơn để vào vòng 16 đội.

>>> LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023 HÔM NAY

Trước trận đấu này, ĐT Việt Nam là những người được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, HLV Shin Tae-yong vẫn tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm. Ông viết trên Instagram cá nhân:

HLV Shin Tae-yong tự tin đánh bại Việt Nam
HLV Shin Tae-yong tự tin đánh bại Việt Nam

“Dù trận đầu tiên ở Asian Cup là gặp Iraq nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo của Việt Nam với niềm tin rằng mình có thể giành chiến thắng. Chúng tôi đã thua Iraq ở trận đầu tiên ở Asian Cup nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt hơn cho trận tiếp theo với Việt Nam để có thể giành chiến thắng.”

ĐT Việt Nam có nhiều lợi thế hơn

Quyết tâm là thế nhưng mọi bất lợi đang nghiêng về phía Garuda, đặc biệt là HLV Shin Tae-yong. Trong suốt sự nghiệp tại ĐT Indonesia, chiến lược gia người Hàn Quốc chưa từng đánh bại được ĐT Việt Nam, ở cả cấp độ U23 và ĐTQG. Theo đó, khi dẫn dắt đội U23 Indonesia, HLV Shin hòa 1 và thua 2 trận trước Việt Nam. Còn ở ĐTQG, ông chịu thua 2 trận và hòa 2 trận. Lần gần nhất ông chịu thất bại trước “Rồng vàng” là tại chung kết AFF Cup 2022. 

>>> BXH ASIAN CUP 2023 MỚI NHẤT

Theo thống kê, Indonesia từng chạm trán ĐT Việt Nam 14 lần nhưng chỉ giành được 2 chiến thắng trong khi hòa 6 và để thua tới 6 lần. Tính tại Asian Cup, đội bóng xứ vạn đảo từng 4 lần tham dự giải nhưng chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng.

ĐT VIỆT NAM - INDONESIA: TRẬN CẦU MỘT MẤT MỘT CÒN CHO VÉ ĐI TIẾP TẠI ASIAN CUP

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Asian Cup