'Trận gặp Philippines là bước chuyển mình của ĐT Việt Nam'

- Thứ Ba, 14/11/2023, 09:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, đó là trận đấu mà các cầu thủ sẽ thể hiện đầy đủ những triết lý được dạy dưới thời HLV Troussier.

Tối 13/11, tuyển Việt Nam có buổi tập làm quen mặt cỏ nhân tạo trên sân Rizal Memorial, nơi họ chuẩn bị có trận đấu quan trọng gặp Philippines trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trả lời phỏng vấn với báo chí, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về trận đấu tới:

"Tuyển Việt Nam rất hiếm khi thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Tuy vậy, đây là cái khó chung của cả hai đội. Tuyển Philippines cũng chỉ có vài cầu thủ thi đấu trên loại sân này.

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/yGRReRqXQrA?si=EfscafyBC99D6Kie" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture; web-share" allowfullscreen></iframe>
Hùng Dũng tỏ ra lạc quan về trận đấu tới (ảnh: VFF)

Các cầu thủ của họ chủ yếu thi đấu ở Đông Nam Á và HLV mới của họ cũng chỉ mới nhậm chức hồi tháng 6. Tôi nghĩ đây dù là trận đấu vòng loại World Cup nhưng chỉ mang tính chất nội chiến ở khu vực Đông Nam Á.”

Nói về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam, Hùng Dũng cho biết:

“HLV Troussier đã có 8 tháng làm việc với chúng tôi. Quá trình chuẩn bị đã hoàn tất, trận đấu sẽ chứng minh các cầu thủ đã tiếp nhận và sẽ thực hiện được những gì.

Ngay từ đầu HLV Troussier đã truyền đạt và chúng tôi hiểu, cảm nhận được những điều ông ấy mong muốn cũng như những áp lực trong các buổi tập, buổi họp đội. Không dễ dàng một chút nào khi được khoác lên màu áo đội tuyển quốc gia. Vì không ai chắc chắn có suất ở đội cả, mỗi đợt tập trung đều có danh sách khác nhau.

Đây là trận đấu đánh dấu bước chuyển mình của bóng đá Việt Nam. Bản thân tôi cùng toàn đội rất tập trung suốt thời gian qua. Toàn đội đã chuẩn bị về tinh thần và chuyên môn cho trận đấu này".

[wpdevart_poll id="47" theme="1"]

Hùng Dũng cũng không quên kêu gọi CĐV tới sân Mỹ Đình đến cổ vũ cho ĐT Việt Nam trong cuộc tiếp đón Iraq ngày 21/11:

"Trận đấu trên sân nhà hy vọng khán giả sẽ ủng hộ đội tuyển. Có thể thời gian qua kết quả không tốt khiến mọi người có những suy nghĩ.

Tuy nhiên hy vọng mọi người vẫn luôn sát cánh cùng đội tuyển. Các cầu thủ luôn vào sân với tinh thần thi đấu hết mình, làm những điều tốt nhất cho đội tuyển và người hâm mộ.”

Đội tuyển Việt Nam được chào đón nồng nhiệt ở Philippines

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam