Trần Công Minh: Olympic Việt Nam thua thiệt về đẳng cấp

- Thứ Sáu, 22/09/2023, 14:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo nhận xét của huyền thoại này, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể làm gì được trước một Iran đẳng cấp hơn.

Ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng ASIAD 19, Olympic Việt Nam đã nhận trận thua tâm phục khẩu phục trước Olympic Iran mạnh hơn về mọi mặt. Nhận xét về màn trình diễn của các cầu thủ, huyền thoại Trần Công Minh cho biết:

“Iran toàn diện hơn Việt Nam ở mọi khía cạnh. Chênh lệc về đẳng cấp giữa 2 bên là rất lớn. Dù thi đấu rất cố gắng nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam không thể làm gì hơn.

Olympic Iran vượt trội hơn hoàn toàn (ảnh: Tuổi Trẻ)
Olympic Iran vượt trội hơn hoàn toàn (ảnh: Tuổi Trẻ)

Olympic Iran có nền tảng thể lực vượt trội, kiểm soát bóng nhiều nên cơ hội tấn công của đội tuyển Olympic Việt Nam rất ít. Rõ ràng, họ vượt trội cả về kỹ thuật cá nhân, thể hình, thể lực cũng như khả năng vận dụng chiến thuật.

Trận đấu tại vòng chung kết U20 châu Á hồi tháng 3 cũng thế. Iran cũng biến lợi thế về thể hình và thể lực thành vũ khí lợi hại. Chúng ta không những thua thiệt trong nhiều tình huống tranh chấp mà cũng không thể triển khai các pha phản công do bị đối phương ‘đè’ nên mất tính đi tính bất ngờ, đột biến.

Các cầu thủ Việt Nam thua nhiều về thể hình (ảnh: Dân Trí)
Các cầu thủ Việt Nam thua nhiều về thể hình (ảnh: Dân Trí)

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những điều chỉnh để đối phó với nghịch cảnh. Olympic Việt Nam cũng tổ chức thế trận hợp lý bằng các pha áp sát, kèm người, tranh chấp. Tuy nhiên, sự thua kém về thể hình cũng như đẳng cấp khiến chúng ta rất khó để chơi với đúng ý đồ đề ra".

Khả năng đi tiếp của Olympic Việt Nam

“Có thể mục tiêu giành vé vào vòng 16 đội gặp nhiều thử thách nhưng với các cầu thủ còn trẻ, mọi thứ cần chờ thêm thời gian, cần cả sự kiên nhẫn. Chỉ mong, qua từng giải đấu, các cầu thủ trẻ trưởng thành hơn khi đã trải qua giải U20 châu Á, SEA Games 32, U23 Đông Nam Á, vòng loại giải U23 châu Á 2024 rồi ASIAD 19”, HLV Công Minh cho biết.

Highlights Vịệt Nam vs Iran | Khác biệt đẳng cấp

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Iran

ASIAD