Điều kiện để Olympic Việt Nam đi tiếp: Quá khó

- Thứ Sáu, 22/09/2023, 09:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Để có thể vào vòng knock-out, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn phải giành kết quả tốt trước Ả Rập Saudi.

Olympic Việt Nam đã phải nhận một thất bại đau đớn trước Olympic Iran ở lượt đấu thứ 2 bảng B với tỷ số 0-4. Trận thua này khiến cho cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng không phải là không còn.

Theo điều lệ của môn bóng đá nam ASIAD 19, 12 đội nhất nhì của 6 bảng cùng 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất góp mặt ở vòng sau (không tính kết quả với đội đứng thứ 4). Ở bảng C, do Afghanistan và Syria xin rút vào phút chót nên Uzbekistan và Hong Kong nên dù chưa đá trận nào vẫn nghiễm nhiên có vé đi tiếp.

Tình hình bảng B
Tình hình bảng B

Sau hai lượt trận, Olympic Việt Nam đang xếp thứ ba bảng B với 3 điểm và hiệu số -4 (không tính kết quả gặp Olympic Mông Cổ). Đây là 2 trường hợp đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn có thể gặp phải ở trận cuối:

Trường hợp 1: Thua Olympic Saudi

Đội bóng chúng ta sẽ có 0 điểm và hiệu số tốt nhất là -5. Do đó Olympic Việt Nam cần trông chờ các kết quả các bảng đấu khác:

Bảng A: Hai đội đứng 2 và 3 là Ấn Độ và Myanmar gặp nhau ở trận cuối. Khả năng cao 2 đội này sẽ bắt tay nhau để cùng giành 1 điểm. Việc 2 đội ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới nhau cũng rất khó xảy ra.

Bảng D: Olympic Palestine chưa thi đấu trận nào nhưng họ là đội yếu nhất bảng đấu nên 99% sẽ về thứ 3. Do đó, chúng ta phải trông chờ Olympic Nhật Bản và Olympic Qatar giành chiến thắng thật đậm trước đối thủ này để họ nhận về hiệu số phụ thua Olympic Việt Nam.

Bảng E: Olympic Hàn Quốc chắc chắn đứng nhất. Olympic Thái Lan, Olympic Bahrain và Olympic Kuwait đều có ít nhất 1 điểm từ những cuộc đối đầu với nhau nên chắc chắn sẽ có đội đứng 3 từ bảng đấu này có thành tích cao hơn Việt Nam.

Bảng F: Tình hình bảng đấu này đã bị đảo lộn sau thất bại của Olympic Indonesia trước Olympic Đài Loan nên rất khó đoán được thứ hạng chung cuộc bảng đấu này.

Sau khi xét tình hình như trên, có lẽ chúng ta phải trông chờ Olympic Nhật Bản, Olympic Qatar thi đấu hết sức và thắng đậm Olympic Palestine.

Trường hợp 2: Hòa Olympic Saudi

Đội bóng chúng ta sẽ có 1 điểm và hiệu số tốt nhất là -4. Đây là trường hợp dù khó nhưng vẫn có thể xảy ra. Olympic Saudi có thể nhắm suất nhì bảng, khi đó đối thủ vòng trong của họ khả năng cao chỉ là Myanmar/Ấn Độ dễ hơn rất nhiều so với đội từ bảng D hoặc E.

Với 1 điểm cũng như hiệu số -4, Olympic Việt Nam khả năng cao sẽ đứng trên Olympic Palestine khi đội bóng này 99% không có điểm nào.

Highlights Vịệt Nam vs Iran

Xem thêm:

U23 Việt Nam

ASIAD