‘Olympic Việt Nam sẽ không thua đậm trước Olympic Ả Rập Saudi’

- Thứ Sáu, 22/09/2023, 12:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

BLV Quang Huy cho rằng trận đấu cuối ở vòng bảng Olympic Việt Nam cần chơi phòng ngự phản công và không hẳn là cầu hòa.

Tuy thắng Olympic Mông Cổ 4-2 nhưng thất bại 0-4 trước các cầu thủ Iran khiến cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam đã hẹp lại. Ở trận cuối, nếu gây sốc để đánh bại Olympic Ả Rập Saudi, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ có vé vượt qua vòng bảng.

Trong trường hợp hòa, Olympic Việt Nam sẽ có lợi thế nhất định trong cuộc đua những đội về ba có thành tích tốt nhất. Nếu thất bại, khá khó để Văn Chuẩn và đồng đội có vé vào vòng knock-out. BLV Quang Huy đã đưa ra những quan điểm về cách tiếp cận mà Olympic Việt Nam nên áp dụng ở trận cuối vòng bảng:

“Chúng ta cần thoải mái về tâm lý khi thi đấu. Cả HLV Hoàng Anh Tuấn lẫn HLV Troussier đều muốn hướng đến lối đá mở. Tuy nhiên, độ tuổi của chúng ta non hơn rất nhiều so với Olympic Iran hay Olympic Ả Rập. 

Trận cuối vòng bảng, Olympic Việt Nam hãy chơi theo kiểu cửa dưới kinh điển. Không hẳn là tập trung cầu hòa nhưng ta cần phòng ngự phản công chặt chẽ, hạn chế thủng lưới. Còn hòa được thì tốt quá.”

Olympic Ả Rập Saudi có đến 9 tuyển thủ quốc gia ở giải lần này (Ảnh: Getty)
Olympic Ả Rập Saudi có đến 9 tuyển thủ quốc gia ở giải lần này (Ảnh: Getty)

Dự đoán kết quả Olympic Việt Nam vs Olympic Ả Rập Saudi:

Olympic Ả Rập Saudi đã thể hiện tương đối ấn tượng kể từ đầu giải. Họ chia điểm không bàn thắng trước ứng viên vô địch Olympic Iran. Sau đó, “Chim ưng xanh” nhẹ nhàng vượt qua Olympic Mông Cổ với tỷ số 3-0.

Nhận định về tỷ số trận đấu tới của Văn Chuẩn cùng đồng đội, BLV kỳ cựu này cho biết: “Tôi nghĩ Olympic Việt Nam có thể sẽ thua nhẹ nhàng 0-1 hoặc 0-2”. 

Cuộc so tài giữa Olympic Việt Nam và Olympic Ả Rập Saudi sẽ diễn ra vào lúc 18h30, Chủ Nhật ngày 24/09.

Highlights Vịệt Nam vs Iran | Khác biệt đẳng cấp - Việt Nam có bài học lớn hướng tới lượt trận cuối

Xem thêm:

U23 Việt Nam

ASIAD