'Tottenham sai lầm khi bổ nhiệm Mourinho và Conte'

- Thứ Sáu, 22/09/2023, 09:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chủ tịch Tottenham Hotspur, Daniel Levy thừa nhận ông đã sai lầm khi bổ nhiệm Jose Mourinho và Antonio Conte làm huấn luyện viên trưởng đội bóng.

Sau 5 năm rưỡi thành công dưới sự dẫn dắt của Mauricio Pochettino, Levy đã đưa Mourinho về làm HLV trưởng vào tháng 11/2019 với mục tiêu biến Spurs thành một đội giành được các danh hiệu.

Tuy nhiên, Mourinho đã không thể chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu của câu lạc bộ, dù đã dẫn họ đến trận chung kết Carabao Cup vào năm 2021. Đáng chú ý, ông bị sa thải chỉ một tuần trước trận chung kết. Trong mùa giải trọn vẹn duy nhất của Người đặc biệt, Tottenham đã đứng thứ sáu tại Premier League, thành tích thấp nhất của họ trong 6 năm vào thời điểm đó.

Tottenham muốn bổ nhiệm Conte làm người kế nhiệm Mourinho vào mùa hè 2021 nhưng ông khẳng định cần thời gian nghỉ ngơi khi vừa rời Inter. Thời điểm người thay thế Nuno Espirito Santo bị sa thải vào đầu mùa giải 2021/22, Conte đã chấp nhận cơ hội gia nhập Spurs.

Mourinho và Conte đều thất bại tại Spurs
Mourinho và Conte đều thất bại tại Spurs

Conte đã đưa Tottenham vào top 4 với nửa sau mùa giải đầu tiên xuất sắc và kỳ vọng rất cao vào mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, họ đã bị loại khỏi tất cả các giải đấu cúp và đứng thứ 8 trên BXH Premier League, sau khi Conte rời CLB vào tháng Ba. Dù bổ nhiệm 2 HLV nổi tiếng với khả năng đoạt cúp trong thời gian ngắn nhưng Tottenham vẫn chưa giành được danh hiệu nào kể từ năm 2008.

Tottenham sai lầm với Mourinho và Conte

Mới đây, chủ tịch Daniel Levy thừa nhận 'sai lầm' khi bổ nhiệm những HLV theo khuôn mẫu thắng lợi của Mourinho và Conte.

“Họ [Mourinho và Conte] là những HLV tuyệt vời, nhưng có lẽ không dành cho câu lạc bộ này. Vì những gì chúng tôi muốn, chúng tôi muốn chơi theo một cách nhất định và nếu điều đó có nghĩa là phải mất nhiều thời gian hơn để giành chiến thắng thì có lẽ đó là điều đúng đắn cho chúng tôi. Và đó là lý do tại sao việc đưa Ange về, theo quan điểm của tôi, chính xác là một quyết định đúng đắn.”

“Tôi có mối quan hệ tốt với cả Jose và Antonio. Họ khác nhau. Và như tôi đã nói với diễn đàn người hâm mộ của mình, tôi đã phạm sai lầm. Chiến lược là mang về một HLV giành danh hiệu và chúng tôi đã làm điều đó hai lần. Bạn phải học hỏi từ những sai lầm.”

Tottenham - Tháng 8 bội thu danh hiệu | Câu Chuyện Ngoại hạng

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Jose Mourinho

Antonio Conte