Top ghi bàn La Liga sau 29 vòng: Khoảng cách mong manh

- Thứ Tư, 27/03/2024, 19:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giải VĐQG Tây Ban Nha đã đi qua 2/3 chặng đường và hãy cùng nhau điểm mặt những cái tên đang dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Jude Bellingham - Real Madrid

Bellingham chỉ thi đấu 1/5 trận gần nhất của Real tại La Liga do chấn thương và thẻ phạt. Tuy nhiên, anh vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu. Ra sân 22 trận, tiền vệ người Anh có cho mình 16 lần xé lưới đối phương. Lần gần nhất mà Bellingham ghi bàn là vào đầu tháng 2 khi anh lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Los Blancos trước Girona ở vòng 24.

Bellingham dẫn đầu La Liga về số bàn thắng
Bellingham dẫn đầu La Liga về số bàn thắng

Borja Mayoral - Getafe

Tiền đạo xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid đứng thứ 2 trong danh sách với 1 pha lập công ít hơn so với Bellingham. Mayoral đã ghi bàn ở 14/27 lần ra sân của mình. Ở 2 trận đấu gần nhất của Getafe tại giải VĐQG Tây Ban Nha, chân sút sinh năm 1997 đã vắng mặt vì chấn thương. 

Ante Budimir - Osasuna

Ở vòng 29 vừa qua, Budimir đã ghi 1 bàn khi Osasuna để thua trước Real Madrid với tỷ số 2-4. Nó nâng số pha lập công của anh ở giải đấu mùa này lên thành 15, bằng với Mayoral. Tiền đạo sinh năm 1991 đã ra sân cả 29 trận đã qua và nổ súng ở 12 trong số đó. Trong đó, anh đã có cho mình 3 cú đúp, lần lượt trước Granada (vòng 10), Girona (vòng 12) và Cadiz (vòng 25).

Budimir sở hữu số pha lập công nhiều thứ 2 giải đấu
Budimir sở hữu số pha lập công nhiều thứ 2 giải đấu

Artem Dovbyk - Girona

Sau khi lập hat-trick trong chiến thắng 5-1 của Girona trước Sevilla ở vòng 21, Dovbyk đã im hơi lặng tiếng trong 7 lần ra sân gần nhất của mình. Tổng cộng, tiền đạo sinh năm 1997 có 14 lần xé lưới đối phương tính đến nay. Anh cũng đóng góp 4 kiến tạo cho Girona tại giải đấu.

Alvaro Morata - Atletico Madrid

Tương tự Dovbyk, Morata cũng sở hữu 14 pha lập công tính đến hiện tại. Anh ra sân 26 trận tại giải đấu và ghi bàn ở 10 trong số đó. Tính đến mọi đấu trường, tuyển thủ Tây Ban Nha đã ghi 20 bàn cho Atletico mùa này.

VIDEO BARCELONA - REAL MADRID | "CẬU BE" RỰC SÁNG, REAL CA KHÚC KHẢI HOÀN | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

La Liga

Jude Bellingham

Alvaro Morata

Artem Dovbyk