Top chân sút nguy hiểm nhất Premier League: Không có Haaland!

- Thứ Năm, 28/03/2024, 11:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo số liệu, tiền đạo lợi hại nhất Premier League đến từ một trong ba đội dẫn đầu BXH và không hề có tên Erling Haaland. 

Giải đấu hàng đầu nước Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế, với Arsenal, Liverpool và nhà đương kim vô địch Man City đang giằng co trong cuộc đua vô địch. Bên cạnh đó, cuộc đua giành suất dự Champions League mùa sau cũng hứa hẹn hấp dẫn đến những vòng đấu cuối cùng, với sự cạnh tranh giữa Aston Villa, Tottenham và Man United.

Tiêu chí chọn tiền đạo xuất sắc

Để tìm kiếm lợi thế, các CLB thường đào sâu vào phân tích thống kê. Báo cáo mới từ Squawka và Opta đã tiết lộ danh sách những tiền đạo nguy hiểm nhất Premier League hiện tại.

Premier League sở hữu nhiều tiền đạo nguy hiểm bậc nhất
Premier League sở hữu nhiều tiền đạo nguy hiểm bậc nhất

Các yếu tố được đánh giá bao gồm: xG (số bàn thắng kỳ vọng) không tính penalty, tổng bàn thắng, kiến tạo, kiến tạo kỳ vọng, cơ hội ngon ăn tạo ra, qua người thành công, tranh chấp bóng thành công trong khu vực phòng ngự, dứt điểm, dứt điểm trúng đích, tỷ lệ sút chính xác, tỷ lệ dứt điểm thành bàn và các lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương.

Không có chỗ cho Haaland

Và bất ngờ thay, top 5 chân sút trong danh sách này không có sự góp mặt của Haaland, nhưng lại có đại diện của Liverpool và Man United.

Ngôi sao dẫn đầu là Darwin Nunez của Liverpool với tổng điểm 78%, bất chấp những khó khăn trong khâu dứt điểm của anh mùa này. Tiền đạo người Uruguay từng bị NHM đối thủ chế giễu vì khả năng ghi bàn, nhưng vẫn đóng góp 17 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Liverpool.

Nghiên cứu này nhấn mạnh Nunez là chân sút nguy hiểm nhất giải đấu dựa trên các chỉ số trung bình của mỗi cầu thủ sau mỗi 90 phút. Ollie Watkins của Aston Villa xếp thứ hai với 76%, sau một mùa giải ấn tượng với 16 bàn thắng cho đội bóng của Unai Emery.

Tiền đạo của Man United, Rasmus Hojlund xếp thứ ba với 75% tổng điểm, phản ánh màn ra mắt ấn tượng của anh tại Anh. Cầu thủ trẻ tuổi này gia nhập Old Trafford với giá 72 triệu bảng từ Atalanta và sau 15 trận chờ đợi bàn thắng đầu tiên ở Premier League, anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 6 trận đấu liên tiếp. 

Kế đến, hai cái tên còn lại trong top 5 là Rodrigo Muniz của Fulham với 71% và Richarlison của Tottenham với 69% tổng điểm.

Darwin Núñez - The King of Chao

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Ollie Watkins

Darwin Nunez

Rasmus Hojlund