Top 10 cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trong một trận đấu tại NBA: Luka Doncic xếp ở đâu?

- Chủ Nhật, 28/01/2024, 11:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với 73 điểm vào lưới của Atlanta Hawks, Luka Doncic sẽ đứng ở đâu trong danh sách top 10 cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trong một trận đấu tại NBA.

Top 10 cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trong một trận đấu tại NBA

Luka Doncic đã khiến người hâm mộ NBA phải kinh ngạc khi ghi đến 73 điểm trong trận đấu với Atlanta Hawks. Thành tích này đã giúp anh có mặt trong top 10 những cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trong một trận đấu tại NBA cùng với Wilt Chamberlain, Kobe Bryant, David Thompson, Elgin Baylor, David Robinson, Donovan Mitchell, Damian Lillard, Devin Booker và Joel Embiid. 

Luka Doncic Dallas Mavericks
Luka Doncic đi vào lịch sử Dallas Mavericks và NBA.

Hiện tại Wilt Chamberlain vẫn đang dẫn đầu danh sách này, khi ông đã ghi đến 100 điểm cho Philadelphia Warriors vào ngày 2 tháng 3 năm 1962.  Điều ấn tượng hơn nữa là Chamberlain đã đạt được điều này trước khi vạch 3 điểm ra đời vào năm 1979. Kobe Bryant đứng ở vị trí thứ hai trong sách này, khi ghi được 81 điểm trước Toronto Raptors vào năm 2006 và vị trí thứ 3 sẽ là của Doncic.

Ngoài Chamberlain, Bryant và bây giờ là Doncic, danh sách top 10 cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trong một trận đấu tại NBA còn có David Thompson (73), Elgin Baylor (71), David Robinson (71), Donovan Mitchell (71), Damian Lillard (71), Devin Booker (70) và Joel Embiid (70). Riêng Chamberlain vẫn vô đối với sáu trận ghi từ 70 điểm trở lên và đây là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. 

Nhờ 73 điểm của Luka Doncic, trận đấu giữa Atlanta Hawks vs Mavericks cũng đã lọt vào danh sách top 15 màn so tài có cầu thủ ghi điểm nhiều nhất lịch sử NBA, sau 2 trận đấu có sự góp mặt của Wilt Chamberlain (100 và 78 điểm) và Kobe Bryant (81 điểm).

Video highlight trận đấu Atlanta Hawks vs Mavericks

Xem thêm:

NBA

Luka Doncic

Dallas Mavericks