Doc Rivers nêu lý do dẫn dắt Milwaukee Bucks

- Chủ Nhật, 28/01/2024, 18:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước truyền thông, tân HLV trưởng của Milwaukee Bucks giải thích lý do tại sao ông quyết định dẫn dắt đội bóng.

Sau khi sa thải Adrian Griffin, vào ngày hôm qua, Milwaukee Bucks chính thức xác nhận bổ nhiệm Doc Rivers làm HLV trưởng. Thương vụ diễn ra chóng vánh tức cho thấy Milwaukee Buckđã lên sẵn kế hoạch thay tướng. Sự đổi mới này hứa hẹn giúp đội bóng ngày càng thi đấu tốt hơn bởi Rivers là nhà cầm quân giàu kinh nghiệm trong lịch sử NBA.

Trong quá khứ, ông từng làm việc qua 24 mùa giải khi dẫn dắt Orlando Magic, Boston Celtics, Los Angeles Clippers và Philadelphia 76ers. Ngoài ra, tân thuyền trưởng Milwaukee Bucks còn có sự nghiệp thi đấu kéo dài 13 năm đầy vinh quang.

Trước truyền thông, bên cạnh tổng giám đốc - Jon Horst - tân thuyền trưởng có những lời phát biểu đầu tiên khi trở lại thành phố mà ông từng thi đấu cho Marquette tại đại học:

Rivers phát biểu khi dẫn dắt Milwaukee Bucks
Rivers phát biểu khi dẫn dắt Milwaukee Bucks.

"Trở lại đây là một giấc mơ. Tôi nghĩ về Rick Majerus, Al McGuire và Hank Raymonds. Đây thực sự là nơi tôi đã học được hầu hết kiến thức về bóng rổ của mình. Tôi học được chúng từ ba thiên tài. Tôi thực sự đã làm như vậy. Họ đã dạy tôi bóng rổ".

Dàn sao tài năng của Bucks bao gồm Giannis Antetokounmpo và Damian Lillard trở thành lý do giúp Rivers nhận thử thách mới. Tại đây, ông có trách nhiệm đưa CLB giành danh hiệu. Rivers nhớ lại:

“Khi tôi nhận công việc ở Boston Celtics và năm 2008, tôi đã nhận được rất nhiều cuộc gọi từ các huấn luyện viên bảo tôi đừng nhận công việc đó. Lý do là vì những kỳ vọng thật quá viễn vông, nhưng tôi lại cho rằng điều đó quá nực cười. Bạn muốn những kỳ vọng thì đội này có những điều đó.

Cần nhìn cái cách CLB xây dựng tập thể gồm những cựu binh và những ngôi sao đang phát triển. Tôi nghĩ rằng nếu gia nhập vào thời điểm này trong năm, đây sẽ là dàn sao mà bạn có cơ hội tốt nhất để kết nối và mang lại sự thay đổi nhanh nhất. Vì vậy, đó là lý do tại sao tôi nhận việc này".

Video Milwaukee Bucks vs Cleveland Cavaliers:

Xem thêm:

Milwaukee Bucks

Doc Rivers