Bucks bất ngờ thay HLV ngay giữa mùa giải

- Thứ Tư, 24/01/2024, 14:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù thành tích đạt được là không đến nỗi nào nhưng Bầy Hươu vẫn quyết định sa thải Adrian Griffin.

Bucks sa thải HLV

Mùa giải năm nay, Milwaukee Bucks có khởi đầu khá tốt với thành tích thắng 30, thua 13, đứng thứ 2 ở khu vực Miền Đông nhưng mới đây họ đã sa thải HLV trưởng Adrian Griffin. Đây là quyết định bất ngờ cho cộng đồng bóng rổ, khi Griffin mới ký hợp đồng nhiều năm với Bucks vào mùa hè năm 2023.

Adrian Griffin bị sa thải chỉ sau hơn 6 tháng
Adrian Griffin bị sa thải chỉ sau hơn 6 tháng

Trước khi được thăng chức, ông đã có 15 mùa giải làm trợ lý HLV tại Milwaukee, Chicago, Orlando, Oklahoma City và Toronto. Griffin được cho là có sự ủng hộ mạnh mẽ từ siêu sao Giannis Antetokounmpo, người đã tham gia vào quá trình tuyển dụng HLV mới sau khi Mike Budenholzer bị sa thải vào mùa xuân năm 2023.

Tuy nhiên, dù có thành tích khả quan trên bảng xếp hạng, thế nhưng Bucks lại đánh mất sự vững chắc của hàng thủ khi độ hiệu quả chỉ đứng thứ 22 ở NBA, điều đó khiến họ khó cạnh tranh chức vô địch mùa giải năm nay.

Bucks sẽ chọn ai?

Trước mắt, Bucks đã bổ nhiệm trợ lý HLV Joe Prunty làm HLV tạm quyền. Ngoài ra, họ cũng đưa 2 ứng cử viên vào danh sách là Doc Rivers, cựu HLV Philadelphia 76ers và Kenny Atkinson, người làm vai trò trợ lý ở Golden State Warriors.

Theo những tin tức cập nhật mới nhất, Doc Rivers đã đồng ý dẫn dắt Bầy Hươu. Ông là HLV dày dặn kinh nghiệm với 24 mùa giải làm HLV ở NBA, với đỉnh cao là dẫn dắt Boston Celtics vô địch mùa 2008.

Doc Rivers sẽ là thuyền trưởng mới của Bucks
Doc Rivers sẽ là thuyền trưởng mới của Bucks

Tuy nhiên, quãng thời gian Doc làm việc ở 76ers đã không diễn ra tốt đẹp khi ông chỉ có thể đưa đội bóng vào tới bán kết khu vực Miền Đông. Ngoài ra, ông cũng bị đánh giá là thiếu sự sáng tạo, chậm ứng biến trong những trận đấu Playoff.

Xem thêm tin tức NBA:

NBA

Milwaukee Bucks