Toàn cảnh vụ Milwaukee Bucks sa thải Adrian Griffin: Hé lộ những nguyên nhân sâu xa

- Chủ Nhật, 28/01/2024, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Adrian Griffin đã bị Milwaukee Bucks và sau đây là những nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự chia ly đầy bất ngờ này.

CV đẹp vẫn bị sa thải

Milwaukee Bucks đã khiến toàn cõi NBA bất ngờ khi sa thải huấn luyện viên Adrian Griffin, bất chấp tỷ lệ chiến thắng của nhà cầm quân này lên đến gần 70%. Dưới sự dẫn dắt của Adrian Griffin, Bucks đã vươn lên vị trí thứ hai tại Eastern Conference.

Milwaukee Bucks sa thải Adrian Griffin
Người hâm mộ rất bất ngờ khi Milwaukee Bucks sa thải Adrian Griffin.

Nhưng bất ngờ thay, khi chưa đầy 24 giờ sau khi vươn lên vị trí thứ 2, giới thượng tầng Fiserv Forum đã thay thế quyết định thay thế ông ấy bằng Doc Rivers, người có kinh nghiệm hơn 20 năm làm HLV.  Mặc dù quyết định sa thải Adrian Griffin đối với người hâm mộ có phần bất ngờ, nhưng với ban quản lý Bucks thì không.

Trong vài tháng qua đã có rất nhiều dấu hiệu, đặc biệt là mối quan hệ đang ngày càng rạng nứt giữa nhà cầm quân 49 tuổi với các cầu thủ của mình. Việc Griffin không thể giành được sự tin tưởng hoàn toàn của các cầu thủ ngôi sao của mình đã khiến tổng giám đốc Jon Horst and Co. kết luận rằng ông ấy không phải là người phù hợp cho vị trí HLV. 

Trợ lý Terry Stotts từ chức

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy phòng thay đồ của Bucks có biến đó chính là việc trợ lý HLV Terry Stotts từ chức. Nguyên nhân dẫn đến việc này là do Adrian Griffin đã có hành động thiếu tôn trọng đối với Terry Stotts, cụ thể là hét vào mặt vị trợ lý HLV này trước cả đội. Stotts và Griffin vốn đã có một mối quan hệ mong manh và đây chính là giọt nước tràn ly.

Các cầu thủ không tin vào hệ thống chiến thuật của Adrian Griffin

Trong trận đấu thứ hai của mùa giải, Bucks đã gặp khó khăn trước Atlanta Hawks và phải chật vật lắm mới có được chiến thắng chung cuộc 127-110. Sau đó, ngôi sao của Bucks, Giannis Antetokounmpo đã có hành động khác thường.  

Anh ta đã chạy đến cái bảng trắng trong phòng thay đồ rồi bắt đầu lập sơ đồ chiến thuật với trợ lý huấn luyện viên Josh Oppenheimer. Điều đó cho thấy anh ta không tin tưởng vào hệ thống chiến thuật của Adrian Griffin. Thậm chí trong tuần đầu tiên, một số cầu thủ tên tuổi của đội đã phải ngồi lại với Adrian Griffin để bàn về việc thay đổi sơ đồ chiến thuật.

Antetokounmpo Bucks
Antetokounmpo là người có nhiều vấn đề với Griffin nhất.

Mâu thuẫn giữa ngôi sao Antetokounmpo và Griffin

Trận đấu đầu tiên của Bucks với Boston Celtics vào ngày 22/11 năm ngoái đã diễn ra không suôn sẻ. Ở hiệp 3, Antetokounmpo bị thay ra khỏi trận đấu và anh ta quyết định ngồi xuống bàn ghi bàn thay vì tiến vào băng ghế dự bị. Như đã biết, cả Antetokounmpo và Griffin sau đó đã có một màn tranh cãi về việc này và chẳng ai nhường ai.

'Chúng ta phải được huấn luyện tốt hơn'

Bucks đã có một khởi đầu không mấy thuận lợi khi bước sang năm 2024. Thua 2/3 trận đầu tiên của năm 2024 và điều đó khiến Antetokounmpo một lần nữa phải đưa ra những lời lẽ gay gắt nhất. Trong một phát biểu ở thời điểm đó, ngôi sao của Bucks đã đá xéo tất cả mọi người từ bản thân cho đến đồng đội, ban huấn luyện và thậm chí cả người quản lý thiết bị.

Cuối cùng, tay ném 29 tuổi chốt lại phát biểu của mình bằng đề nghị 'chúng ta cần phải được huấn luyện tốt hơn'. Vài đêm sau trận thua trước Rockets, Bucks trở về nhà để chuẩn bị đối đầu với Utah Jazz. Trước trận đấu, Griffin đã được các phóng viên hỏi về nhận xét của Antetokounmpo.

HLV của Bucks khi đó trả lời rằng "Tôi đồng ý với những gì cậu ta nói". Đúng 2 tuần sau, ban lãnh đạo CLB cũng đồng tình với ý kiến của Griffin và giờ thì Bucks đã có một HLV mới tốt hơn.

Highlight trận đấu Milwaukee Bucks vs New Orleans Pelicans

Xem thêm:

NBA

Milwaukee Bucks