Luka Doncic gửi thông điệp đầy cảm xúc sau trận đấu lịch sử

- Thứ Bảy, 27/01/2024, 20:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Siêu sao của Dallas Mavericks đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ có trận đấu ghi điểm nhiều thứ tư tại NBA.

Sáng nay (27/1), Luka Doncic đã lập career-high của sự nghiệp. Siêu sao người Slovenia ném cháy rổ Atlanta Hawks với 73 điểm, giúp Dallas Mavericks giành chiến thắng 148-143.

Không chỉ có lần đầu tiên ghi trên 70 điểm ở một trận đấu, Luka Doncic còn suýt lập triple-double với thêm 10 rebound và 7 kiến tạo. Tuy nhiên điều đó cũng không quan trọng bởi cầu thủ sinh năm 1999 đã đi vào lịch sử NBA, khi có trận đấu ghi nhiều điểm thứ tư của toàn bộ giải đấu. Kỷ lục của anh chỉ sếp sau hai huyền thoại Wilt Chamberlain và Kobe Bryant.

Luka Doncic ghi 73 điểm trước Atlanta Hawks.
Luka Doncic ghi 73 điểm trước Atlanta Hawks.

Thông điệp đầy cảm xúc của Luka Doncic

Trong lịch sử NBA, mới chỉ có 15 trận đấu chứng kiến một cầu thủ ghi trên 70 điểm. Trong đó, Wilt Chamberlain chiếm vị trí đầu tiên với một trận ghi 100 điểm và vị trí thứ ba với một trận ghi 78 điểm. Doncic xếp thứ tư với 73 điểm, nhưng đáng chú ý là vị trí thứ hai thuộc về cố huyền thoại Kobe Bryant với 81 điểm.

Đây cũng là tuần lễ kỷ niệm mà nhiều cầu thủ hướng về Kobe. Cách đây ít ngày, Joel Embiid ghi 70 điểm còn đến hôm nay, Doncic ghi 73 điểm. Cũng trong khoảng thời gian này cách đây 4 năm, chính xác là ngày 26/1/2020, cố huyền thoại của Los Angeles Lakers và con gái gặp tai nạn máy bay thảm khốc. Không bất ngờ khi trong cuộc phỏng vấn sau trận, Luka Doncic đã gửi những thông điệp đầy xúc động hướng đến cố huyền thoại:

“Thành tích này thật tuyệt vời anh bạn ạ! Nó rất đặc biệt… Tôi ước gì anh ấy (Kobe) ở đây.”

VIDEO: Màn trình diễn 73 điểm của Luka Doncic:

Xem thêm:

NBA

Luka Doncic