Tổng hợp sân cỏ châu Âu: Tiếp tục hủy diệt, hướng đến danh hiệu

- Thứ Ba, 05/03/2024, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng điểm qua kết quả của những trận đấu đáng chú ý vừa diễn ra ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Premier League

Vòng 27 Ngoại hạng Anh đã đi qua với trận cầu tâm điểm giữa Man City và Man United khép lại với phần thắng thuộc về đội chủ sân Etihad. Dẫn trước nhờ siêu phẩm của Marcus Rashford, Quỷ đỏ đã không thể giữ được lợi thế của mình khi cú đúp của Phil Foden và pha lập công từ Erling Haaland mang về thắng lợi 3-1 cho The Citizens.

Man City hạ Man United
Man City hạ Man United

Trong khi đó, Arsenal tiếp tục phong độ ấn tượng của mình khi vùi dập Sheffield United 6-0 ở trận đấu muộn nhất vòng. Đó đã là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của thầy trò Mikel Arteta tại Premier League. 

Cũng giành trọn 3 điểm ở vòng này còn có Liverpool và Tottenham. The Kop đã đánh bại Nottingham Forest với bàn thắng ở phút 90+9 của Darwin Nunez trong khi Spurs ngược dòng hạ Crystal Palace 3-1. Ở một diễn biến khác, Chelsea dù là đội mở tỷ số nhưng sau cùng chỉ có được trận hòa 2-2 trên sân của Brentford.

Serie A

Chuyển hướng sang vòng 27 Serie A, trận đấu đáng chú ý nhất giữa Napoli và Juventus đã khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho đội chủ sân Diego Armando Maradona. Với tỷ số tương tự, Inter Milan đã vượt qua Genoa ở trận đấu muộn nhất. Nerazzurri hiện hơn Juventus 15 điểm với giải đấu còn lại 11 vòng. 

Inter tiến gần đến danh hiệu
Inter tiến gần đến danh hiệu

Romelu Lukaku và Paulo Dybala mỗi người ghi 1 bàn khi Roma giành thắng lợi 4-1 trước Monza. Trong khi đó, AC Milan đã có chiến thắng 1-0 trước Lazio với bàn thắng duy nhất ở phút 88 của Noah Okafor trong trận cầu mà Lazio đã phải nhận 3 thẻ đỏ. 

Giải VĐQG Tây Ban Nha

Giải đấu số một xứ sở bò tót cũng đã thi đấu xong vòng 27 với Real Madrid hòa Valencia 2-2. Tâm điểm của cuộc đọ sức này đến ở những phút bù giờ khi Jude Bellingham đưa được bóng vào lưới Valencia nhưng trọng tài Gil Manzano đã thổi còi kết thúc trận đấu ngay trước đó với tuyển thủ Anh đã phải nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng.

Tuy vậy, Girona đã không thể tận dụng được thời cơ khi thất thủ 0-1 trước Mallorca. Ở một diễn biến khác, Atletico Madrid đã giành chiến thắng 2-1 trước Real Betis với bàn phản lưới nhà của Rui Silva và pha lập công từ Alvaro Morata. Cũng hòa ở vòng này là Barcelona với Blaugrana chia điểm với Athletic Bilbao trong trận cầu không bàn thắng.

Bundesliga và Ligue 1

Chuyển hướng sang vòng 24 Bundesliga, Bayern Munich dù rất cần chiến thắng nhưng chỉ có được 1 điểm trước Freiburg với trận hòa 2-2. Tận dụng thời cơ, Bayer Leverkusen đã vượt qua Koln 2-0 để nâng khoảng cách với Hùm xám lên thành 10 điểm và ngày càng tiến gần đến danh hiệu. Trong khi đó, Borussia Dortmund cũng đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Union Berlin.

Ligue 1 cũng đã thi đấu xong vòng 24. PSG có kết quả hòa 0-0 trước Monaco trong trận đấu mà Kylian Mbappe tiếp tục được thay ra sớm. Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của đội chủ sân Parc des Princes, sau màn chia điểm 1-1 trước Rennes ở vòng 23. PSG hiện dẫn đầu với 55 điểm sau 24 trận, hơn đội xếp thứ 2 là Brest 9 điểm.

VIDEO VALENCIA - REAL MADRID: KHÔNG KHÍ CĂNG THẲNG, "HOÀNG GIA" GẶP KHÓ TẠI MESTALLA

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

La Liga

Bundesliga

Serie A

Ligue 1