Những thống kê đáng chú ý của Arsenal ở màn hủy diệt Sheffield United

- Thứ Ba, 05/03/2024, 09:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận đấu muộn nhất của vòng 27 Ngoại hạng Anh 2023/24 đã chứng kiến Pháo thủ vùi dập đối thủ, tiếp tục bám đuổi Man City cùng Liverpool.

Chỉ sau 39 phút tại Bramall Lane, tỷ số đã là 5-0 cho đoàn quân của HLV Mikel Arteta. Martin Odegaard là người đã giúp Arsenal mở tỷ số trong khi những Gabriel Martinelli, Kai Havertz và Declan Rice cũng điền tên mình lên bảng điểm. Trong khi đó, bàn nhân đôi cách biệt của Pháo thủ đến từ tình huống phản lưới nhà của Jayden Bogle.

Arsenal gieo sầu cho Sheffield
Arsenal gieo sầu cho Sheffield

Sang đến hiệp hai, Ben White đã lập công để ấn định thắng lợi 6-0 dành cho đội bóng thành London. Đây đã là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Arsenal tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Các học trò của Mikel Arteta cho thấy phong độ ghi bàn đáng sợ khi bỏ túi tổng cộng 21 bàn chỉ trong 4 lần ra sân gần nhất. Sau 27 trận, đội chủ sân Emirates thu về 61 điểm, lần lượt kém Man City cùng Liverpool 1 và 2 điểm.

Thông tin Arsenal

  • Sau khi Jayden Bogle phản lưới nhà ở phút 13, Arsenal trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi 2 bàn trong 8 hiệp liên tiếp.
  • Arsenal đã ghi bàn thắng thứ 300 ở giải VĐQG dưới thời Mikel Arteta trong trận đấu thứ 161 mà ông dẫn dắt. Chỉ có Pep Guardiola, Jurgen Klopp và Manuel Pellegrini đạt được cột mốc này trong ít trận đấu hơn với 120, 142 và 149 tương ứng.
  • Khi White nâng tỷ số lên 6-0, Arsenal đã ghi bàn thắng thứ 10.000 trong lịch sử. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên Pháo thủ dẫn trước 5 bàn trong hiệp một ở Premier League.
  • Arsenal hiện đã bỏ túi 68 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là số bàn thắng nhiều nhất mà họ ghi được sau 27 trận đã đấu.

Thông tin cầu thủ

  • Với bàn mở tỷ số vừa qua, Martin Odegaard đã tham gia trực tiếp vào 5 bàn thắng trong 4 trận đấu gần nhất của mình. 
  • Havertz đã ghi bàn và kiến tạo trong 2 trận gần nhất tại Premier League cho Arsenal, trở thành cầu thủ đầu tiên của Pháo thủ làm được điều này trong các trận đấu liên tiếp tại giải đấu kể từ Henrikh Mkhitaryan vào tháng 2 năm 2019. 
  • Bukayo Saka đã có kiến tạo thứ 50 cho Arsenal trên mọi đấu trường - kể từ khi ra mắt Pháo thủ vào tháng 11 năm 2018, anh chỉ là cầu thủ Premier League thứ 6 ghi ít nhất 50 bàn (54) và 50 kiến tạo trên mọi đấu trường sau Mohamed Salah, Son Heung-min, Bruno Fernandes, Riyad Mahrez và Kevin De Bruyne.

VIDEO SHEFFIELD UTD - ARSENAL | HÀNG CÔNG THÊU HOA DỆT GẤM, DẤU ẤN CỦA HAVERTZ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Sheffield United