Mikel Arteta chỉ ra số điểm Arsenal cần để vô địch Ngoại hạng Anh

- Thứ Hai, 04/03/2024, 17:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo Mikel Arteta, Pháo thủ sẽ phải giành về ít nhất 90 điểm để nghĩ đến chuyện giành danh hiệu Premier League.

Vào rạng sáng mai, đội bóng thành London sẽ có chuyến làm khách trước Sheffield United trong trận đấu muộn nhất của vòng 27. Mục tiêu của thầy trò Arteta chắc chắn không gì khác ngoài 3 điểm.

Nếu thắng cả 12 trận còn lại, Arsenal sẽ kết thúc mùa giải với 94 điểm. Tuy nhiên, điều đó chắc chắn sẽ rất khó khăn khi những Man City, Chelsea, Tottenham hay Man United vẫn đang chờ đợi Pháo thủ ở phía trước. 

Arsenal đang trong cuộc đua vô địch
Arsenal đang trong cuộc đua vô địch

Khi được hỏi đội bóng sẽ cần bao nhiêu điểm để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên kể từ năm 2004, Arteta cho biết: "Tùy theo yêu cầu, bạn có thể phải thắng trong mọi trận đấu. Tôi không biết. Có rất nhiều trận đấu, tất cả chúng tôi sẽ có lịch thi đấu dày đặc và giải đấu này có thể khác với mùa trước. Tôi nghĩ bất cứ điều gì dưới 90 điểm sẽ rất khó khăn."

3 điểm về tay

Đánh giá về trận đấu này cách đây ít ngày, huyền thoại của Arsenal là Paul Merson đã dự đoán chiến thắng 3-0 cho đội bóng cũ. Chuyên gia này chia sẻ: 

"Tôi không thể thấy bất cứ điều gì ngoài một thắng lợi của Arsenal ở đây. Sau những thất bại liên tiếp trước Fulham và West Ham United vào cuối năm 2023, tôi nghĩ rằng thử thách danh hiệu của Pháo thủ sẽ tan thành mây khói, nhưng họ đã chơi cực kỳ xuất sắc kể từ đầu năm và đang ghi bàn cực kỳ ấn tượng. Arsenal có sự cân bằng tốt về đội hình và họ sẽ tìm cách ghi bàn sớm như đã làm trong hầu hết các trận đấu của mình trong những tuần gần đây."

Thông tin khác

Mùa trước, Arsenal đã dẫn đầu Ngoại hạng Anh trong phần lớn thời gian trước khi hụt hơi ở giai đoạn cuối và để mất chức vô địch vào tay Man City. Pháo thủ về đích với 84 điểm, kém The Citizens 5 điểm. Trong khi đó, đội chủ sân Emirates đang cạnh tranh với Liverpool và Man City cho danh hiệu mùa này. Arsenal thu về 58 điểm sau 26 trận, kém The Citizens và The Kop lần lượt 4 và 5 điểm trong khi còn trong tay trận đấu với Sheffield.

VIDEO ARSENAL - NEWCASTLE | ÔNG HOÀNG CỐ ĐỊNH, PHÁO THỦ BẮN HẠ CHÍCH CHÒE | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta