Tổng hợp Ligue 1 2023/24 sau 4 vòng đầu tiên

- Thứ Tư, 06/09/2023, 15:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giải VĐQG Pháp hiện đang tạm nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG và hãy cùng nhìn lại những gì đã diễn ra.

Nhiều và ít điểm nhất

Sau 4 vòng đấu đầu tiên, Ligue 1 không có đội bóng nào sở hữu thành tích toàn thắng. Với 10 điểm trong tay, Monaco đang là đội dẫn đầu giải đấu. Đội bóng Công quốc có cho mình 3 chiến thắng trước Clermont Foot (4-2), Strasbourg (3-0) và Lens (3-0). Trong khi đó, họ đã hòa Nantes với tỷ số 3-3 ở vòng 3. Theo sau Monaco là PSG và Marseille với cùng 8 điểm.

Ở chiều ngược lại, Clermont Foot, Lens và Lyon đang xếp cuối với cùng 1 điểm sau 4 trận đã đấu. Trong đó, bất ngờ nhất chắc chắn phải kể đến Lyon. Ở vòng 4 vừa qua, đội bóng này đã để thua 1-4 trước PSG. 1 điểm mà Lyon có được đến từ trận hòa 0-0 trước Nie ở vòng 3 trong khi trước đó họ đã nhận các thất bại 1-4 và 1-2 trước Montpellier cùng Strasbourg.

Nhiều bàn thắng nhất

Trong khi thu về nhiều điểm số nhất, Monaco cũng là đội sở hữu nhiều bàn thắng nhất với 13 bàn. Trong khi đó, có 4 đội sở hữu 8 bàn thắng là PSG, Reims, Rennes và Le Havre. Bên cạnh chiến thắng 4-1 trước Lyon, đội bóng của HLV Luis Enrique đã giành thắng lợi 3-1 trước Lens và hòa 1-1 cùng Toulouse. Ở trận đấu còn lại, các nhà ĐKVĐ hòa Lorient 0-0.

Mbappe bỏ túi 5 bàn sau 3 lần ra sân
Mbappe bỏ túi 5 bàn sau 3 lần ra sân

Với 5 pha lập công, Kylian Mbappe hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu. Anh có 1 bàn trước Toulouse và sở hữu cú đúp trước Lens cũng như Lyon. Có ít hơn ngôi sao của PSG 1 bàn là Wissam Ben Yedder (Monaco) và Mostafa Mohamed (Nantes).

Trong khi đó, có 3 trận đấu chứng kiến 6 bàn thắng được ghi, nhiều nhất tính đến hiện tại. Trong đó, Monaco góp mặt ở 2 trận. Đó là chiến thắng 4-2 trước Clermont Foot ở vòng 1 và trận hòa 3-3 cùng Nantes ở vòng 2. Trận còn lại là thắng lợi 5-1 của Rennes trước Metz cũng thuộc vòng 1.

Thủng lưới nhiều nhất - Kiến tạo nhiều nhất

Tính đến thời điểm hiện tại, Lyon và Lens là 2 đội nhận nhiều bàn thua nhất với tổng số là 10. Lens đã ra quân bằng thất bại 2-3 trước Brest. Sau đó, họ hòa 1-1 với Rennes rồi lần lượt để thua PSG (1-3) và Monaco (0-3). Ngược lại, đội thủng lưới ít nhất là Nice (2). Ở chỉ số kiến tạo, dẫn đầu đang là Caio Henrique của Monaco. Theo thống kê từ trang chủ Ligue 1, cầu thủ sinh năm 1997 đã có cho mình 4 đường chuyền thành bàn.

Video Highlights LYON vs PSG: Mbappe không thể ngăn cản, PSG đại thắng 4 sao.

Xem thêm:

PSG

AS Monaco

Kylian Mbappe