Kết quả bóng đá Lyon vs PSG: Nhà vua thị uy sức mạnh

- Thứ Hai, 04/09/2023, 05:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đoàn quân của HLV Luis Enrique đã tạo ra màn trình diễn hay nhất từ đầu mùa khi đè bẹp đội chủ nhà Lyon ngay trong 45 phút đầu tiên.

Trận cầu tâm điểm vòng 4 Ligue 1 là cuộc đọ sức giữa Lyon và PSG. Đội chủ nhà khởi đầu mùa giải mới rất tệ khi chỉ có 1 điểm sau 3 trận đầu tiên. Phía bên kia, PSG cũng khá chật vật đến khi Mbappe trở lại đội hình chính. HLV Luis Enrique quyết định sử dụng hàng công mạnh nhất với Dembele, Mbappe và Asensio. Trong khi Lyon cũng đưa ra sơ đồ mang thiên hướng tấn công là 4-3-3.

Đó dường như là quyết định sai lầm của HLV Laurent Blanc. Sau tiếng còi khai cuộc, PSG gần như thống trị toàn bộ với chất lượng nhân sự vượt trội. Phút thứ 4, Mbappe thực hiện thành công quả phạt đền để mở tỷ số trận đấu. Đến phút 20, cách biệt đã được nhân đôi. Dembele có mặt đúng nơi đúng chỗ để đá bồi dễ dàng từ cự ly gần, tạo nên lợi thế lớn cho PSG.

Mbappe khai màn bữa tiệc
Mbappe khai màn bữa tiệc

Nhưng cơn ác mộng của Lyon vẫn chưa dừng lại. Những nỗ lực phản kháng của đội chủ nhà chỉ đổi lại cú dứt điểm không thành của Cherki. Phút 38, Urgate có đường kiến tạo tuyệt vời tạo điều kiện cho Asensio điền tên mình lên bảng điện tử. Cả 3 cầu thủ trên hàng công PSG đều đã có bàn thắng. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Mbappe hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên thành 4-0.

Chiến thắng gần như nằm chắc trong tay PSG sau 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, đội khách thi đấu thong dong và giảm nhịp độ. Dù vậy thì họ vẫn tạo ra thêm những cơ hội như cú đánh đầu trúng xà ngang của Dembele. Phải đến phút 74, Lyon mới tìm được bàn thắng từ chấm 11 mét do công Tolisso. Đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được ở trận này.

PSG quá mạnh so với đối thủ
PSG quá mạnh so với đối thủ

Chung cuộc, PSG thắng đậm đà 4-1, qua đó vươn lên ngôi nhì bảng, kém 2 điểm so với AS Monaco đang toàn thắng từ đầu mùa. Trong khi đó, Lyon chạm đáy thất vọng khi rơi xuống cuối BXH.

Kết quả Lyon vs PSG: 1-4

Bàn thắng Lyon vs PSG:

  • Lyon: Tolisso (phạt đền 74')
  • PSG: Mbappe (phạt đền 4', 45+1'), Dembele (20'), Asensio (38')

    Đội hình ra sân Lyon vs PSG:

  • Lyon: Lopes, Tagliafico, Caleta-Car, Clinton Mata, Diomande, Tolisso, Maitland-Niles, Caqueret, Cherki, Kadewere, Nuamah.
  • PSG: Donnarumma, Hakimi, Marquinhos, Skriniar, Hernandez, Vitinha, Ugarte, Zaire-Emery, Dembele, Mbappe, Asensio.
  • Highlights Lyon vs PSG:

    Xem thêm:

    PSG

    Ligue 1

    Lyon

    Kết quả Ligue 1