Kết quả bóng đá PSG vs Lens: Mbappe tỏa sáng mang về 3 điểm đầu tiên

- Chủ Nhật, 27/08/2023, 05:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà ĐKVĐ nước Pháp cuối cùng đã biết đến mùi chiến thắng tại Ligue 1 khi đánh bại Lens trên sân nhà với sự xuất sắc quen thuộc của Mbappe.

PSG khởi đầu mùa giải năm nay vô cùng chật vật. Sau 2 vòng, đội bóng thủ đô chỉ thu về 2 điểm với lối chơi tấn công nhạt nhòa. Tại vòng 3, PSG phải đụng độ đối thủ rất khó chịu là Lens. HLV Enrique đã sử dụng hàng công mạnh nhất gồm tam tấu Asensio, Dembele và Mbappe ngay từ đầu.

Sau tiếng còi khai cuộc, quyền chủ động thuộc về PSG như lẽ tất yếu. Câu chuyện của họ là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, cũng như tạo ra các pha dứt điểm chất lượng. Phút 30, Mbappe có pha dứt điểm chéo góc rất căng buộc thủ thành đối phương vất vả cứu thua. Đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà mở tỷ số. Asensio thực hiện pha sút xa quen thuộc. Bóng chạm người một cầu thủ Lens đổi hướng tạo ra quỹ đạo quá khó để cán phá. PSG bước vào giờ nghỉ với lợi thế tối thiểu.

Hàng công PSG có ngày thi đấu hiệu quả
Hàng công PSG có ngày thi đấu hiệu quả

Sang hiệp 2, HLV Enrique vẫn thúc giục các học trò chơi tấn công nhanh và trực diện hơn. Hiệu quả bắt đầu được thể hiện. Phút 52, Mbappe thể hiện đẳng cấp với cú đá một chạm từ ngoài vòng cấm, hướng bóng về sát mép cột dọc bên trái. Tầm ảnh hưởng của tuyển thủ người Pháp lên lối chơi của PSG là quá lớn.

Đến phút 90, chính Mbappe hoàn tất cú đúp, sau đường kiến tạo của Fabian Ruiz. Bàn thắng thứ 3 sau 2 lần ra sân của Mbappe tại Ligue 1 mùa này, mang về chiến thắng giòn giã cho PSG. Những nỗ lực của Lens chỉ giúp họ vớt vát được phần nào danh dự với pha lập công của Guilavogui ở phút bù giờ thứ 4.

Mbappe vẫn là ngôi sao sáng nhất
Mbappe vẫn là ngôi sao sáng nhất

Thắng trận đầu tiên, PSG chen chân vào top 4 với 5 điểm sau 3 vòng. Ngược lại, Lens cho thấy dấu hiệu của sự "hạ cánh" khi vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 3 trận đã qua.

Kết quả PSG vs Lens: 3-1

Bàn thắng PSG vs Lens:

  • PSG: Asensio (45'), Mbappe (52', 90')
  • Lens: Guilavogui (90+4')

    Đội hình ra sân PSG vs Lens:

  • PSG: Donnarumma, Marquinhos, Skriniar, Lucas, Hakimi, Vitinha, Ugarte, Zaire-Emery, Dembele, Mbappe, Asensio.
  • Lens: Samba, Danso, Gradit, Medina, Abdul Samed, Diouf, Frankowski, Machado, Fulgini, Thomasson, Sotoca.
  • Highlights PSG vs Lens:

    Xem thêm:

    PSG

    Ligue 1

    Kết quả Ligue 1

    lens