Kết quả bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Indonesia: Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thành công bảo vệ ngôi vương

- Thứ Bảy, 26/08/2023, 23:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

U23 Việt Nam đã chơi rất quả cảm và đánh bại U23 Indonesia ở loạt sút luân lưu, qua đó chính thức trở thành nhà vô địch U23 AFF Cup 2023.

Diễn biến trận đấu

Với tính chất đặc biệt quan trọng của một trận chung kết, cả hai đội đều nhập cuộc một cách cẩn trọng. Ban đầu, U23 Indonesia nhỉnh hơn U23 Việt Nam về tỷ lệ cầm bóng. Đội bạn cũng có nhiều tình huống áp sát khung thành hơn nhưng không tạo ra được cơ hội rõ ràng. 

Phải đợi đến phút 32, tình huống đáng chú ý đầu tiên mới xuất hiện. Từ một pha tổ chức tấn công, Đình Duy loại bỏ hậu vệ đối phương rồi sút bóng trúng chân Minh Quang bay vào cột dọc. Bóng bật ra, Minh Quang lao vào cướp bóng thì bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài sau đó đã chỉ tay vào chấm phạt đền. 

Quốc Việt là người thực hiện và đáng tiếc là anh đã không thể chiến thắng thủ thành Ernando. Những phút tiếp theo, thế trận trở nên giằng co và không có tình huống đáng chú ý nào xuất hiện. Hiệp 1 cũng vì thế mà khép lại với tỷ số 0-0. 

Quốc Việt bỏ lỡ phạt đền, U23 Việt Nam vs U23 Indonesia, U23 AFF Cup 2023
Quốc Việt bỏ lỡ phạt đền. (Ảnh VN Express)

Hiệp 2 bế tắc

Sau giờ nghỉ, U23 Indonesia cố gắng đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Cơ hội đến với đội bạn một cách rất rõ ràng nhưng họ lại bỏ lỡ tất cả. Từ phút 60 trở đi, U23 Việt Nam giành lại thế trận và có không ít tình huống đe dọa khung thành của thủ môn Ernando. Đáng tiếc là những cú sút của U23 Việt Nam lại thiếu sự chính xác. 

Những phút tiếp theo, hai đội đều rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên phép màu đã không xảy ra và cả hai phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Trong 30 phút của hiệp phụ, hai đội đều chơi rất nỗ lực bất chấp thể lực đã đi xuống. Nhưng bàn thắng vẫn không đến.

U23 Việt Nam vs U23 Indonesia, U23 AFF Cup 2023
Văn Chuẩn đã có một ngày thi đấu xuất sắc. (Ảnh VN Express)

Điều này đồng nghĩa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ dùng đến loạt penalty để tìm kiếm nhà vô địch. Ở loạt đấu súng, U23 Việt Nam không mắc bất kỳ sai lầm nào. Trong khi đó, ở loạt sút thứ 6, thủ thành Ernando lại không vượt qua được Văn Chuẩn. Chung cuộc, U23 Việt Nam thắng 6-5 ở loạt sút luân lưu, qua đó thành công bảo vệ chức vô địch U23 Đông Nam Á.

Kết quả U23 Việt Nam vs U23 Indonesia: 0-0 / Penalty: 6-5

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Indonesia

Tại đây.

Thành tích đối đầu U23 Việt Nam vs U23 Indonesia

Phong độ U23 Việt Nam vs U23 Indonesia

U23 Việt Nam:

U23 Indonesia:

Thông tin lực lượng U23 Việt Nam vs U23 Indonesia

  • U23 Việt Nam: Đầy đủ nhân sự.
  • U23 Indonesia: Đầy đủ nhân sự.

Đội hình ra sân U23 Việt Nam vs U23 Indonesia

  • U23 Việt Nam: Văn Chuẩn - Ngọc Thắng, Nam Hải, Duy Cương - Đình Duy, Đức Việt, Minh Khoa, Văn Khang - Minh Quang, Xuân Tiến, Quốc Việt.
  • U23 Indonesia: Ernando - Darwis, Ferarri, Dewangga, Alhafiz - Fikri, Beckham, Septiawan, Kadek - Rahman, Ragil.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Nhận định chung U23 Việt Nam vs U23 Indonesia

U23 Việt Nam sắc bén

Sau 2 trận vòng bảng chưa thực sự thuyết phục trước Lào và Philippines, Việt Nam chơi ấn tượng hơn hẳn tại bán kết. Trước một đối thủ được đánh giá cao là Malaysia, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn nhập cuộc cực tốt. Bài lên bóng sắc nét bên cánh phải giúp U23 Việt Nam mở tỷ số sau 8 phút thi đấu.

Tình huống nhân đôi cách biệt đến từ pha vây bắt nơi trung lộ rồi dứt điểm từ xa. Trong khi đó, hai bàn thắng cuối cùng của Những chiến binh Sao Vàng xuất phát ở biên trái. Như vậy, có thể thấy Khuất Văn Khang và các đồng đội công phá khắp mọi hướng, khiến đối phương khó lòng đoán bắt hết.

U23 Việt Nam đã phối hợp ăn ý hơn (Ảnh: Vietnamnet)
U23 Việt Nam đã phối hợp ăn ý hơn (Ảnh: Vietnamnet)

Tuy nhiên, không phải U23 Việt Nam không có điểm yếu. Bóng bổng vẫn là một nỗi lo, ví dụ như bàn thua trước U23 Malaysia.

U23 Indonesia đáng gờm

Đánh bại Thái Lan 2 lần liên tiếp không phải chuyện dễ, nhưng tập thể xứ sở vạn đảo đã làm được. Sau trận chung kết SEA Games 32, Indonesia tiếp tục gieo sầu cho người Thái ngay trên đất khách.

Có thể các học trò của ông Shin Tae-yong không làm chủ thế trận, nhưng họ rất nguy hiểm ở một số tình huống nhất định. U23 Indonesia đủ sức tạo nên sóng gió với những cú sút xa, hoặc thậm chí là ném biên thẳng vào vùng cấm địa.

Nếu nhìn vào thành tích đối đầu, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn sẽ phần nào đó tự tin hơn. Lứa U23 Việt Nam chưa từng thua Indonesia kể từ năm 2015 (thắng 5, hòa 1). Dẫu vậy, đội bạn nay đã khác. Họ nhận được sự đầu tư đáng kể và mang tới thách thức lớn hơn tại Đông Nam Á. Tại SEA Games 32 vừa qua, U22 Việt Nam đã phơi áo trước U22 Indonesia. Do đó, Rồng Vàng phải nỗ lực hết sức mới mong bảo vệ thành công ngôi vô địch.

VIDEO U23 VIỆT NAM VÀO CHUNG KẾT U23 ĐNÁ: Lời khẳng định đanh thép của nhà ĐKVĐ

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Đông Nam Á

U23 Indonesia

Trực tiếp bóng đá hôm nay