Thắng đậm U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận chỉ ‘vui một chút’

- Thứ Năm, 24/08/2023, 19:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV trưởng của U23 Việt Nam hài lòng vì đã vào được chung kết nhưng chưa quá ưng ý với các học trò của mình.

“Tôi vui một chút. Chúc mừng các cầu thủ đã vào chung kết. Trước trận tôi dặn cầu thủ phải đạt được mục tiêu vào chung kết. Tôi hài lòng khi toàn đội vào chung kết nhưng chưa hài lòng với cách chơi của cầu thủ. Chúng tôi phải quên trận này để hướng tới trận đấu cuối cùng”.

Đó là phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn sau trận bán kết 1 tại giải U23 Đông Nam Á 2023. Trước trận, U23 Việt Nam bị giới truyền thông đặt ra nhiều sự hoài nghi sau 2 trận đấu thiếu thuyết phục. Dù vậy, màn trình diễn của đội bóng trước U23 Malaysia đã dập tan những sự chỉ trích.

U23 Việt Nam có chiến thắng đậm đà trước đối thủ Malaysia (Ảnh: Thể thao 247)
U23 Việt Nam có chiến thắng đậm đà trước đối thủ Malaysia (Ảnh: Thể thao 247)

Đội bóng áo trắng cho thấy sự hiệu quả trong khả năng dứt điểm, với 3 bàn thắng được ghi trong hiệp 1 nhờ công của Quốc Việt và cú đúp của Xuân Tiến. Dù để đội bạn gỡ lại 1 bàn đầu hiệp 2, U23 Việt Nam vẫn có cho mình bàn thắng thứ 4. Hồng Phúc là người ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng trẻ của chúng ta, đồng nghĩa với tấm vé vào chơi trận chung kết.

Khi được hỏi về đấu pháp giúp U23 Việt Nam dễ dàng đánh bại đối thủ, ông Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi đã nói rằng tôi đã có phân tích về đội Malaysia. Thể trạng của họ không tốt và đó là lý do họ không thể thắng chúng tôi khi đấu 1v1 hay 2v2. Hàng thủ Malaysia không đủ để ngăn cản các cầu thủ U23 Việt Nam. Đó là lý do tôi sử dụng những cầu thủ khỏe mạnh".

HLV Hoàng Anh Tuấn không ngần ngại tiết lộ đấu pháp để giành vé vào chung kết (Ảnh: Thể thao 247)
HLV Hoàng Anh Tuấn không ngần ngại tiết lộ đấu pháp để giành vé vào chung kết (Ảnh: Thể thao 247)

Không vội đưa ra đấu pháp cho trận chung kết

Dù đã có tấm vé vào chơi trận đấu cuối cùng, HLV Hoàng Anh Tuấn không quá vội trong việc thăm dò đối thủ. Ông chia sẻ: “Tối nay tôi cần ngủ trước đã, ngày mai mới đưa ra giải pháp cho trận chung kết. Tôi cần xem trận bán kết còn lại giữa Thái Lan và Indonesia. Rất khó để nói đội nào mạnh hơn, đội tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành chiến thắng”. 

Trận chung kết của giải đấu sẽ được diễn ra vào lúc 20h tối Chủ Nhật (26/08). Đối thủ cuối cùng của U23 Việt Nam trên đường bảo vệ chức vô địch sẽ được xác định sau trận bán kết 2 giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia.

Video Highlights U23 Việt Nam 4-1 U23 Malaysia (Bán kết U23 Đông Nam Á 2023):

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Đông Nam Á

Hoàng Anh Tuấn