Bốc thăm AFC Champions League: Hà Nội hết cơ hội gặp Ronaldo

- Thứ Năm, 24/08/2023, 16:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ở nhóm đấu của mình, đại diện Việt Nam toàn các ‘thứ dữ’ đến từ các nền bóng đá mạnh Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.

Ngày 24/8, Lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2023/24 đã diễn ra tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur, Malaysia. Giải đấu năm nay có sự tham gia của 40 đội bóng từ 5 khu vực khác nhau, được chia thành 10 bảng đấu.

Đại diện duy nhất của Việt Nam tại giải đấu này là Hà Nội FC, nhà vô địch V.League 2022. Đội bóng thủ được xếp vào bảng J, cùng với Wuhan Three Towns của Trung Quốc, Pohang Steelers của Hàn Quốc và Urawa Red Diamonds của Nhật Bản.

Khu vực Đông Á
Khu vực Đông Á

Đây là một bảng đấu rất khó khăn và thử thách cho Hà Nội FC, khi mà các đối thủ đều có sức mạnh và nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Wuhan Three Towns là nhà đương kim vô địch Chinese Super League, sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng ở Trung Quốc. Tuy vậy, mùa này họ lại gặp khó khăn về mặt phong độ và đang nằm ở giữa BXH.

Pohang Steelers mùa năm ngoái đứng thứ 3 tại K-League. Họ được đánh giá rất cao về kinh nghiệm thi đấu châu lục khi có đến 3 lần vô địch AFC Champions League vào các năm 1997, 1998 và 2009.

Urawa Red Diamonds là đội đăng quang AFC Champions League 2022, sau khi thắng Al Hilal của Saudi Arabia ở trận chung kết nên được tham dự giải đấu lần này với tư cách nhà vô địch.

Theo quy định, 5 bảng đấu khu vực Đông Á sẽ chọn ra 5 đội nhất bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Như vậy, Hà Nội FC cần phải lọt vào trận chung kết liên khu vực mới có cơ hội chạm trán các đội bóng thuộc khu vực Tây Á, nơi có CLB Al Nassr mà siêu sao Cristiano Ronaldo đang khoác áo.

Tuy nhiên, việc đụng phải các đội bóng mạnh từ các nền bóng đá lớn của châu Á rõ ràng là thách thức quá lớn của đại diện Việt Nam. Khả năng rất cao là họ không thể giành điểm nào, chứ đừng nói là đi tiếp.

🔴 TRỰC TIẾP: LỄ BỐC THĂM VÒNG BẢNG AFC CHAMPIONS LEAGUE 2023/24

Xem thêm:

CLB Hà Nội

AFC Champions League 2023/24